A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác chỉ đạo, ứng phó với lũ, lũ quét và sạt lở đất

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa có Văn bản yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành, đơn vị tập trung chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất.

Ảnh minh họa

Cụ thể, nâng cao công tác thông tin, truyền tin, cảnh báo thiên tai, mưa lũ và các văn bản chỉ đạo của các cấp chính quyền đến người dân; mở rộng hệ thống truyền thanh cơ sở, trang bị loa cầm tay, radio…, kịp thời thông tin tình hình và cảnh báo mưa lũ đến người dân. Quản lý, vận hành 45 trạm đo mưa nhân dân, 20 trạm đo mực nước tự động, hệ thống cảnh báo sớm ngập lụt đến cộng đồng dân cư lưu vực sông Kôn  - Hà Thanh và các hệ thống cảnh báo khác để sớm cảnh báo cho người dân vùng có nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét và sạt lở đất chủ động phòng tránh. Chú ý hoàn chỉnh kế hoạch và phương án ứng phó thiên tai ở địa phương, sở, ban, ngành, đơn vị, cấp xã và triển khai thực hiện đến thôn, xóm, cộng đồng dân cư.

UBND tỉnh chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp các địa phương kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các hồ chứa nước, hệ thống đê kè, đập dâng, kênh mương, có biện pháp tu bổ, gia cố; đối với các hồ chứa có nguy cơ mất an toàn phải xây dựng phương án tích nước hạn chế, tiến hành tu bổ ngay các hư hỏng. Sở Công thương phối hợp kiểm tra, đánh giá tình trạng an toàn đập, các thiết bị nhà máy thủy điện, khắc phục các thiếu sót, hư hỏng. Chỉ đạo chuẩn bị lực lượng, phương tiện, dự trữ vật tư, vật liệu đề phòng sự cố. Sở Giao thông vận tải phối hợp tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các công trình cầu, tràn, đường giao thông, hệ thống tín hiệu, biển báo; sửa chữa, gia cố ngay các hư hỏng. Đối với công trình đang thi công, chú ý biện pháp bảo đảm an toàn công trình, đồng thời không gây ngập úng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chi đạo thực hiện nạo vét, khơi thông lại lòng dẫn các sông, di dời vật cản trong lòng dẫn, hành lang bảo vệ đê. Rà soát, đánh giá, xác định ại các khu vực dân cư có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất làm cơ sở để lập quy hoạch xây dựng hạ tầng hoặc tổ chức di dời dân về nơi tái định cư. Đặc biệt, tập trung công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống và giảm nhẹ thiên tai nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống thiên tai và tự tăng cường khả năng phòng tránh, ứng phó.

Anh Nga

 


Tin nổi bật Tin nổi bật