A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo

Ngày 15/11/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4453/UBND-KTN về việc tăng cường thực hiện Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 05/4/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo trên địa bàn tỉnh Bình Định theo Công điện số 1878/CĐ-TTg ngày 09/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 05/4/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và chủ trì, phối hợp với cơ quan Mặt trận Tổ quốc chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, quần chúng cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tổ chức ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép; chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Địa phương nào buôn lỏng chỉ đạo, không kiên quyết ngăn chặn, xử lý triệt để các vi phạm về pháo thì Chủ tịch UBND của địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Giao Công an tỉnh, BCH Quân sự tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường và các cơ quan có liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát các địa bàn, tuyến trọng điểm, nhất là tại các bến tàu, nhà ga, bến cảng, nhà kho, các phương tiện giao thông… nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép; chú ý kiểm tra chặt chẽ hoạt động nhập khẩu trái phép các loại pháo từ nước ngoài vào trong thị trường nội địa. Yêu cầu Báo Bình Định, Đài Phát thanh Truyền hình Bình Định và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường thời lượng đưa tin và tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân (đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên), các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức xã hội và các doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tràng trữ và sử dụng pháo trái phép.

Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với BCH Quân sự tỉnh, Công an tỉnh thực hiện nghiêm túc việc tổ chức bắn pháo hoa theo quy định tại Nghị định số 36/CP. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCSHCM tỉnh thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho giáo viên, học sinh, sinh viên và đoàn viên biết, thực hiện nghiêm túc Nghị định số 36/CP. Chỉ đạo các trường cho học sinh, sinh viên tổ chức ký cam kết không sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép. Giao Sở Tài chính có trách nhiệm bố trí giải quyết kịp thời kinh phí phục vụ kiểm tra, thu giữ, tiêu hủy các loại pháo của các cơ quan có liên quan và kinh phí khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm theo quy định. Đề nghị UBMTTQVN tỉnh chỉ đạo các tổ chức thành viên hưởng ứng tích cực và thực hiện nghiêm túc Nghị định số 36/CP. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép.

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Công điện số 1878/CĐ-TTg ngày 09/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ và thường xuyên tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, báo cáo cho Bộ Công an và UBND tỉnh theo định kỳ để báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định.             


Tin nổi bật Tin nổi bật