A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện công tác di dời, hạ ngầm, chỉnh trang cáp viễn thông

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 16/9, UBND tỉnh ban hành văn bản số 5528/UBND-VX về việc phối hợp thực hiện công tác di dời, hạ ngầm, chỉnh trang cáp viễn thông.

Khu đô thị mới bắt buộc phải có các hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm dùng chung theo quy định (Ảnh: internet)

Để công tác di dời, hạ ngầm, chỉnh trang cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh được triển khai đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế và đúng quy định hiện hành của Nhà nước; Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:

1. Các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan có trách nhiệm:

- Khi triển khai xây dựng các khu dân cư, khu đô thị mới bắt buộc phải có các hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm dùng chung theo quy định.

- Khi có dự kiến triển khai các dự án nâng cấp, mở rộng, sửa chữa các tuyến đường, xây dựng cống thoát… mà các dự án này ảnh hưởng đến hạ tầng viễn thông thì các cơ quan, đơn vị, địa phương cần:

+  Kịp thời gửi văn bản thông báo cùng với Quyết định phê duyệt chủ trương của cấp có thẩm quyền cho các doanh nghiệp viễn thông liên quan để các đơn vị chủ động trong việc xây dựng và  phối hợp triển khai thực hiện kế hoạch.

+  Phối hợp, bố trí kinh phí hỗ trợ, đền bù di dời hạ tầng viễn thông (nếu có).

2. Công ty Điện lực Bình Định có trách nhiệm tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên  quan xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí thực hiện công tác chỉnh trang, sắp xếp cáp viễn thông, truyền hình trên địa bàn tỉnh.

3. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ động phối hợp, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện công tác di dời, hạ ngầm, chỉnh trang cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh; kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo đối với các nội dung khó khăn, vướng mắc hoặc vượt thẩm quyền./.

KY


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật