A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý nhà nước về thanh niên năm 2021.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai thực hiện Quyết định số 5298/QĐ-UBND ngày 25/12/2020 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Định; các văn bản quy phạm pháp luật về thanh niên, các biện pháp để thực hiện chính sách đối với thanh niên và nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên. Tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai và thực hiện Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Triển khai thực hiện quy định về đối thoại với thanh niên theo Điều 10 của Luật Thanh niên số 57/2020/QH14 ngày 16/6/2020, Chủ tịch UBND các cấp có trách nhiệm đối thoại với thanh niên ít nhất mỗi năm một lần về các vấn đề liên quan đến thanh niên; người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân có trách nhiệm đối thoại với thanh niên theo yêu cầu của tổ chức thanh niên theo quy định của Luật Thanh niên. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã khẩn trương kiểm tra, rà soát và hoàn thành việc giải quyết chế độ chính sách đối với thanh niên xung phong cơ sở ở miền Nam tham gia kháng chiến giai đoạn 1965 - 1975; chế độ đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến theo quy định.           Về việc bố trí công tác đối với đội viên Đề án 500 trí thức trẻ: Đối với các địa phương đã có phương án bố trí, sử dụng Đội viên, phối hợp với Sở Nội vụ để thực hiện việc tuyển dụng theo đúng quy định của pháp luật. Đối với các địa phương chưa có phương án bố trí, sử dụng Đội viên thì tiếp tục bố trí cho Đội viên làm việc tại xã theo đúng vị trí công việc đang đảm nhận nhưng không quá 05 năm kể từ khi kết thúc Đề án để có thời gian sắp xếp, bố trí.

Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh có trách nhiệm phối hợp rà soát, thẩm định các đối tượng thanh niên xung phong để giải quyết chế độ chính sách theo quy định của pháp luật.

Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế cho thanh niên, nâng cao nhận thức của thanh niên về công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước và đối ngoại nhân dân.

Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh thực hiện các chương trình, kế hoạch liên quan đến thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên và gửi báo cáo thống kê các chỉ tiêu về thanh niên thuộc lĩnh vực quản lý của ngành, địa phương về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ tổng hợp) trước ngày 31/12/2021.

Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh xây dựng Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2030 sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030. Cùng với đó, chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ nêu trên; tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật