A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Truyền thông, thông tin tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa triển khai đến các huyện, thị xã, thành phố Kế hoạch truyền thông, thông tin tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Giơ cao khẩu hiệu quyết tâm xây dựng thành công xã nông thôn mới .

Với mục tiêu, đến năm 2020 có 60% số xã đạt chuẩn, 01 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và không còn xã dưới 05 tiêu chí; 100% các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch truyền thông, thông tin tuyên truyền hàng năm và triển khai có hiệu quả; đào tạo trên 1.000 lượt cán bộ cấp huyện, cấp xã, thôn về nghiệp vụ truyền thông, thông tin tuyên truyền về xây dựng NTM; phấn đấu trên 70% người dân khu vực nông thôn hiểu và đồng thuận về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM.

Những nội dung trọng tâm tuyên truyền chủ yếu: các Văn bản hướng dẫn của Ban chỉ đạo; các Bộ, ban, ngành Trung ương và các Sở, ngành liên quan của tỉnh về xây dựng Chương trình NTM. Về kết quả thực hiện phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM toàn tỉnh; xây dựng NTM gắn liền với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, góp phần thúc đẩy và cụ thể hóa công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; gắn xây dựng NTM với quá trình đô thị hóa và từng bước thích ứng với biến đổi khí hậu. Tuyên truyền về những thành quả đạt được, những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn  sau 05 năm triển khai xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015; về mục tiêu, nội dung, giải pháp và tổ chức thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020. Kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc và những bất cập, tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM ở các địa phương.

Đặc biệt, chú trọng thông tin tuyên truyền về những gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt và mô hình sản xuất tiêu biểu trong xây dựng NTM, những sáng kiến, mô hình tiêu biểu về gìn giữ và bảo vệ môi trường ở địa phương./.

Anh Nga

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật