A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác đối ngoại đa phương đến năm 2030

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 08/8/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng – khóa XII về “đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030”, ngày 27/11/2019, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 4415/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác đối ngoại đa phương đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2019 tổ chức tại TP Quy Nhơn.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung tuyên truyền các nội dung của Chỉ thị số 25-CT/TW nhằm nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về đối ngoại đa phương. Đồng thời, thông tin, tuyên truyền rộng rãi về những vấn đề mới, các cơ chế ưu tiên: ASEAN và do ASEAN chủ đạo (ASEAN+, EAS, ARE, FTA), Liên hợp quốc (Hội đồng bảo an, Đại hội đồng, UNDP, ESCAP, FAO...), các khuôn khổ Châu Á – Thái Bình Dương, các cơ chế hợp tác tiểu vùng (APEC, ADB, CPTTP, CICA,...) và lộ trình thực hiện các cam kết của Việt Nam với các nước, các tổ chức quốc tế,... Bên cạnh đó, tăng cường thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là những chủ trương quan trọng trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng; nâng cao nhận thức về công tác đối ngoại đa phương một cách thường xuyên, liên tục đối với các vấn đề hợp tác, hội nhập, về chủ quyền biên giới, lãnh thổ của đất nước. Thông tin, tuyên truyền về các hoạt động xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác, xúc tiến đầu tư, hội nhập quốc tế; các tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, các giá trị lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ hội hợp tác để phát triển kinh tế, văn hóa xã hội; giới thiệu những thành tựu trên các mặt đời sống xã hội của tỉnh về những kết quả đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ về văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chính sách an sinh xã hội.

UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Hợp tác với các cơ quan truyền thông, báo chí, truyền hình trong và ngoài tỉnh; tranh thủ các đoàn phóng viên nước ngoài để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định ra thế giới. Theo dõi và tổng hợp dư luận báo chí trong và ngoài nước về tình hình của tỉnh. Thực hiện đúng quy chế phát ngôn; định hướng và cung cấp thông tin cho báo chí trong và ngoài nước phù hợp với điều kiện, đảm bảo an ninh – chính trị, phục vụ công tác đối ngoại đa phương của địa phương. Cung cấp thông tin cho báo chí về các vấn đề liên quan đến tỉnh được dư luận nước ngoài quan tâm; cung cấp thông tin để giải thích, làm rõ, đấu tranh, phản bác các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh. Ngoài ra, thông tin, tuyên truyền thông qua các diễn đàn, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao; hợp tác quốc tế; xúc tiến đầu tư, hội nghị, hội thảo, thương mại, du lịch, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của tỉnh ra nước ngoài nhằm thu hút đầu tư, phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ. Đặc biệt, cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại đa phương trên các website, cổng thông tin điện tử của tỉnh và các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương; khai thác sử dụng hiệu quả internet và mạng xã hội trong việc tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại đa phương trên địa bàn tỉnh. Xuất bản các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các dự án đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản của tỉnh Bình Định để phục vụ nhu cầu tuyên truyền tại tỉnh và lồng ghép tuyên truyền tại các hội nghị, hội thảo, các sự kiện văn hóa bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, cung cấp thông tin về các hoạt động đối ngoại đa phương cho các cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại thuộc các sở, ban, ngành, địa phương; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí...

UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được phân công, đảm bảo các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Định kỳ trước ngày 10 tháng 12 hàng năm, gửi báo cáo kết quả thực hiện qua Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật