A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý lồng, bè nuôi trồng thủy sản, tàu cá tại khu vực gần chân cầu Thị Nại

(binhdinh.gov.vn) - Trong thời gian vừa qua, khu vực gần chân cầu Thị Nại, thành phố Quy Nhơn xảy ra tình trạng lồng, bè nuôi trồng thủy sản và tàu cá của ngư dân thường xuyên neo đậu và hoạt động nuôi trồng thủy sản. Tình hình trên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho công trình cầu Thị Nại và ảnh hưởng đến luồng lạch lưu thông trong khu vực đầm Thị Nại. Để xử lý tình trạng nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo tại Công văn 907/UBND-KT ngày 22/2.

Theo đó, UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức tuyền truyền, hướng dẫn và yêu cầu ngư dân di chuyển lồng, bè nuôi trồng thủy sản và tàu cá ra khỏi khu vực gần chân cầu Thị Nại đến khu vực khác trong đầm Thị Nại. Trường hợp nào không chấp hành phải xử lý theo quy định, không để tái diễn tình trạng trên trong thời gian tới. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trước ngày 05/03/2021.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo lực lượng Thanh tra chuyên ngành thủy sản phối hợp với Công an tỉnh, các lực lượng của thành phố Quy Nhơn tổ chức kiểm tra, kiểm soát các hoạt động nuôi trồng, khai thác thủy sản trong đầm Thị Nại theo quy định, nhất là khu vực gần chân cầu Thị Nại, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm nhằm chấm dứt tình trạng lồng, bè nuôi trồng thủy sản và tàu cá của ngư dân hoạt động trái quy định.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật