A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý tình trạng đổ bột đá trái phép tại huyện Phù Cát

(binhdinh.gov.vn)-Về vấn đề này, UBND đã có ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 3229/UBND-KT, ngày 21/5.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra, xác minh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến tình trạng đổ bột đá trái phép tại xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, đồng thời yêu cầu các tổ chức/cá nhân vi phạm phải thực hiện các biện pháp khắc phục theo quy định.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Phù Cát chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý chất thải đối với các cơ sở phát sinh chất thải bột đá trên địa bàn huyện Phù Cát theo thẩm quyền, xử lý kiên quyết các hành vi vi phạm.

UBND huyện Phù Cát chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, không để tình trạng đổ thải trái phép bột đá tái diễn tại khu vực nêu trên.

Mặt khác, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát hồ sơ đánh giá tác động môi trường của các doanh nghiệp khai thác chế biến đá trên địa bàn tỉnh; kiểm tra việc thực hiện xử lý môi trường của các doanh nghiệp theo các báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh.

Thùy Trang


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật