|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xã giao Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 18/12, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã có buổi tiếp ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh. Cùng tham gia buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh tiếp và làm việc

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang thông tin với Tổng lãnh sự Ấn Độ các điểm nổi bật, thành tựu của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội trong những năm qua. Mặc dù, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tới tình hình phát triển kinh tế toàn cầu nhưng Bình Định là một trong những điểm sáng khi giữ được tốc độ tăng trưởng dương so với các tỉnh trong khu vực. Dựa trên tiềm năng và thế mạnh của địa phương, Bình Định đang tập trung thu hút đầu tư đa lĩnh vực, trong đó chú trọng ưu tiên đầu tư lĩnh vực công nghệ thông tin và năng lượng tái tạo. Tỉnh luôn quan tâm xúc tiến, mời gọi, tạo môi trường thông thoáng, cạnh tranh để thu hút các nhà đầu tư, trong đó có các đầu tư nước ngoài (FDI).

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang hy vọng rằng trong thời gian tới ngài Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tích cực quan tâm, kết nối giới thiệu các doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh; hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mai và du lịch vào Bình Định cũng như hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục giữa hai bên.

Ngài Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ (thứ 4 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh

Ngài Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng như các sở, ngành liên quan trong chuyến công tác này. Ngài Madan Mohan Sethi đánh giá cao những thành tựu về kinh tế - xã hội mà tỉnh đã đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt là trong năm 2020 có nhiều biến động. Ngài Madan Mohan Sethi  cho biết, Việt Nam và Ấn Độ chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1972. Hai nước nâng cấp quan hệ từ đối tác chiến lược lên đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 9/2016. Tại Bình Định, hiện đang có 3 dự án FDI từ Ấn Độ, các dự án này đều của tập đoàn Olam, với tổng vốn đầu tư 920.000 USD.

Tổng lãnh sự Ấn Độ kỳ vọng tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác, đặc biệt là hợp tác giữa Bình Định và Ấn Độ trong thời gian tới. Dự kiến, vào đầu quý I/2021, Ấn Độ tổ chức hội nghị trực tuyến với một số tỉnh thành phía Nam của Việt Nam liên quan đến phát triển du lịch; trân trọng mời tỉnh Bình Định và Doanh nghiệp đến từ Bình Định cùng tham gia.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật