Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo việc ban hành “Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính tỉnh Bình Định năm 2025”
(binhdinh.gov.vn) - Ngày 10/02/2025, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Công văn số 901/UBND-KSTT chỉ đạo việc triển khai thực hiện “Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025” của Thủ tướng Chính phủ
Theo nội dung công văn, Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị, cơ quan có liên quan nghiên cứu Quyết định số 240/QĐ-TTg ngày 04/02/2025 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025 để xây dựng dự thảo, tham mưu, đề xuất việc ban hành “Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính tỉnh Bình Định năm 2025” đáp ứng với yêu cầu quản lý theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai, chỉ đạo, quán triệt cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính và công chức, viên chức tại những phòng, ban chuyên môn có chức năng giải quyết thủ tục hành chính (bao gồm thủ tục hành chính nội bộ theo quy định tại Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ) nghiên cứu, nắm chắc nội dung Quyết định nêu trên để tổ chức thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ thuộc phạm vi thẩm quyền; đồng thời, chủ động, tích cực phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) tham mưu, đề xuất những công việc chung của tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Cải cách các quy định thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; Đổi mới việc thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp; Chỉ đạo, điều hành trên môi trường điện tử gắn với cải cách thủ tục hành chính…
Mục tiêu đáng chú ý của Kế hoạch là “Đổi mới toàn diện việc giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính; tổ chức triển khai thí điểm thành công mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ số cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, cá nhân hoá và dựa trên dữ liệu”./.