|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phối hợp triển khai các nhiệm vụ phát sinh trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính do thực hiện phương án sắp xếp tổ chức bộ máy

(binhdinh.gov.vn) - Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành hỏa tốc Công văn số 138/VPUBND-KSTT ngày 26/02/2025 đề nghị các cơ quan thuộc UBND tỉnh phối hợp triển khai các nhiệm vụ phát sinh trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính do thực hiện phương án sắp xếp tổ chức bộ máy

Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các cơ quan thuộc UBND tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao sau sắp xếp, khẩn trương rà soát, phối hợp cung cấp lại các thông tin, bao gồm: (i) Thông tin tài khoản thụ hưởng phí/ lệ phí đối với từng thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính (kể cả các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực được chuyển giao về đơn vị mới thành lập); (ii) Danh sách tài khoản, phòng ban thực hiện công tác xử lý hồ sơ trên Hệ thống VNPT-iGate; (iii) Danh sách các thủ tục hành chính được chuyển giao nhiệm vụ về đơn vị mới.

Các thông tin nêu trên được gửi về Văn phòng UBND tỉnh trước 11 giờ, ngày 28/02/2025 để thực hiện thiết lập lại thông tin trên Hệ thống VNPT-iGate phục vụ thông suốt cho công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính kể từ ngày 01/3/2025.

Đồng thời, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chỉ đạo công chức, viên chức chuyên môn có liên quan rà soát, tích cực xử lý, giải quyết sớm hẹn các hồ sơ còn dở dang trên Hệ thống VNPT-iGate; trường hợp hồ sơ đến ngày 28/02/2025 vẫn chưa hoàn thành việc xử lý thì chủ động phối hợp với cơ quan liên quan để thực hiện việc bàn giao, tiếp nhận việc xử lý theo đúng quy định. Chỉ đạo cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của các cơ quan cung cấp đầy đủ thông tin, dữ liệu liên quan đến thủ tục hành chính biến động do sắp xếp tổ chức bộ máy. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý mọi vướng mắc phát sinh trong quá trình thiết lập lại thông tin của cơ quan trên Hệ thống VNPT iGate.

Đáng lưu ý, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các cơ quan phối hợp thực hiện công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý (sau sắp xếp tổ chức bộ máy) trên Trang Thông tin điện tử của cơ quan, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh và Cổng Dịch vụ công của tỉnh để người dân, doanh nghiệp kịp thời nắm bắt thông tin thực hiện thủ tục hành chính.

Các nội dung công việc theo đề nghị nêu trên của Văn phòng UBND tỉnh nhằm giúp cho công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được thông suốt, không bị gián đoạn công việc sau khi các cơ quan thuộc diện sắp xếp tổ chức bộ máy (bao gồm bộ máy bên trong) chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01/3/2025./.


Tác giả: Dũng Linh

Tin nổi bật Tin nổi bật