Ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2025 của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 tỉnh Bình Định
(binhdinh.gov.vn) - Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh đã phê duyệt Quyết định số 12/QĐ-BCĐ ngày 18/02/2025 ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2025 của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 tỉnh Bình Định
Theo đó, Kế hoạch bao gồm 12 nhiệm vụ thuộc nhóm Hoạt động chỉ đạo, điều hành, 18 nhiệm vụ thuộc nhóm Hoạt động cụ thể và 05 nhiệm vụ thuộc nhóm Kiểm tra, thanh tra.
Để tổ chức triển khai thực hiện, Trưởng Ban Chỉ đạo đã yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo và Thủ trưởng các cơ quan được phân công chủ trì thực hiện nhiệm vụ khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan triển khai các nội dung nhiệm vụ được giao theo đúng tiến độ thời gian, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
Trưởng Ban Chỉ đạo giao các Tổ giúp việc về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 theo dõi, đôn đốc và tổng hợp báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch này theo quy định.
Theo báo cáo, đánh giá của Văn phòng UBND tỉnh - Cơ quan Thường trực công tác điều phối hoạt động của Ban Chỉ đạo tại Tờ trình số 104/TTr-VPUBND ngày 17/02/2025, hầu hết các thành viên Ban Chỉ đạo đã có sự quan tâm, tích cực, nghiêm túc tổ chức triển khai tốt “Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo”; đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ thuộc “Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ban Chỉ đạo” ban hành kèm theo Quyết định số 92/QĐ-BCĐ ngày 08/7/2024 của Trưởng Ban Chỉ đạo.
Bên cạnh đó, Văn phòng UBND tỉnh nhận thấy việc thực hiện “Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo” có lúc, có việc còn chưa đảm bảo theo quy định: Một số thành viên Ban Chỉ đạo chưa thực hiện nền nếp chế độ hội họp và thông tin, báo cáo định kỳ. Chất lượng báo cáo định kỳ về kết quả thực hiện nhiệm vụ của một số thành viên Ban Chỉ đạo chưa bao quát đầy đủ nhiệm vụ được Trưởng Ban Chỉ đạo phân công. Vẫn còn tình trạng phân công cho Cấp phó hoặc Lãnh đạo cấp Phòng của cơ quan thay mặt tham dự các phiên họp có mời đích danh thành viên Ban Chỉ đạo là Thủ trưởng cơ quan…
Trên cơ sở đó, Văn phòng UBND tỉnh đề xuất Trưởng Ban Chỉ đạo - Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chưa thực hiện việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của các thành viên Ban Chỉ đạo theo quy định tại Điều 10 “Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo” do thời gian hoạt động của Ban Chỉ đạo trong năm 2024 tương đối ngắn (Ban Chỉ đạo được thành lập và hoạt động từ tháng 6/2024) và sẽ thực hiện việc đánh giá trong năm 2025. Đồng thời, đề xuất việc ban hành Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo năm 2025./.