A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục tập trung cắt giảm thành phần hồ sơ trong công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2025

(binhdinh.gov.vn) - Văn phòng UBND tỉnh vừa có Công văn số 97/VPUBND-KSTT ngày 14/02/2025 phúc đáp những thủ tục hành chính không thuộc diện rà soát, đơn giản hóa trong năm 2025

Theo nội dung Công văn của Văn phòng UBND tỉnh, có 13 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của 07 cơ quan (bao gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông vận tải, Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh) không thuộc diện rà soát, đánh giá, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong năm 2025; do phần lớn không phát sinh hoặc phát sinh rất ít giao dịch hồ sơ trong thực tế cho nên không có cơ sở để tính toán chi phí tuân thủ, chi phí tiết kiệm được sau được sau đơn giản hóa. Ngoài ra, một số thủ tục hành chính đã được cắt giảm thời gian trong năm 2024 và tiếp túc được đề nghị cắt giảm thời gian trong năm 2025 nhưng cơ quan quản lý không nêu giải pháp cụ thể làm cơ sở cho việc cắt giảm.

Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh đã thẩm định hồ sơ đề nghị và tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Quyết định số 323/QĐ-UBND ngày 23/01/2025 ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh trong năm 2025 đối với 08 thủ tục hành chính có phát sinh nhiều giao dịch hồ sơ trong năm 2024 thuộc phạm vi quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ. Theo đó, 08 thủ tục hành chính đều tập trung đơn giản hóa, cắt giảm yêu cầu, điều kiện thực hiện, thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết nhờ giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tái sử dụng thông tin, dữ liệu đã có trước đó.

Mục tiêu đối với công tác rà soát, đánh giá, đơn giản hóa thủ tục hành chính như nêu trên được thực hiện theo yêu cầu tại Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 08/3/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn; trong đó, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, đánh giá, xây dựng bằng được các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, ưu tiên các nguồn dữ liệu có liên quan đến thủ tục hành hành chính để làm cơ sở cho việc cấu trúc lại quy trình nghiệp vụ, đơn giản hóa, cắt giảm thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết thủ tục hành chính./.


Tác giả: Dũng Linh

Tin nổi bật Tin nổi bật