A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 33-CT/TU của Tỉnh uỷ

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện Kết luận số 58-KL/TW ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam; Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 05/5/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Định (khoá XX) về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người cao tuổi và Hội Người cao tuổi trong tình hình mới, tại Công văn số 7531/UBND-VX ngày 12/10/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao bằng mừng thọ cho cụ Nguyễn Xuân Thạnh (90 tuổi, ở 22 Thanh Niên, phường Bình Định). Ảnh: THUỲ TRANG

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tổ chức phổ biến, quán triệt các nội dung Kết luận số 58-KL/TW ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức và hoạt động của Hội người cao tuổi Việt Nam; Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 05/5/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Định (khoá XX) về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người cao tuổi và Hội Người cao tuổi trong tình hình mới đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương mình biết, nắm rõ để tổ chức thực hiện.

Bên cạnh đó, tăng cường quản lý nhà nước, đầu tư nguồn lực để thực hiện có hiệu quả chính sách, pháp luật, nhất là chính sách bảo đảm an sinh cho người cao tuổi. Việc thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TU gắn với việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật Người cao tuổi 2009, chính sách và các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành liên quan đến công tác người cao tuổi và Hội Người cao tuổi.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, xã hội trong bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong phối hợp và thống nhất hành động, hoạt động giám sát, kịp thời lắng nghe, phản ánh, kiến nghị với Đảng, Nhà nước nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của người cao tuổi. Phát hiện, biểu dương, nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, tấm gương điển hình người cao tuổi và Ban đại diện Hội Người cao tuổi các cấp.

Hội Người cao tuổi các cấp tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng Hội vững mạnh, thực hiện tốt vai trò đại diện quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên, đẩy mạnh phát triển hội viên và tổ chức hội ở cơ sở, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, chăm sóc, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, động viên người cao tuổi phát huy trí tuệ, kinh nghiệm góp phần phát triển địa phương, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, làm cầu nối vững chắc giữa Đảng, chính quyền với người cao tuổi.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp với các Sở, ban, ngành và các đơn vị địa phương căn cứ nhu cầu, tình hình, điều kiện thực tế của địa phương xem xét, tham mưu UBND tỉnh thực hiện chuyển đổi mô hình Hội Người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

Hàng năm, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện và báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Kết luận số 58-KL/TW ngày 23/6/2023, Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 05/5/2023 lồng ghép vào báo cáo kết quả thực hiện công tác người cao tuổi (qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) báo cáo 6 tháng (trước ngày 15/6), báo cáo năm (trước ngày 15/12) để tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định./.


Tác giả: Kim Loan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật