Văn phòng UBND tỉnh đề nghị phối hợp thực hiện công tác thông tin, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính
(binhdinh.gov.vn) - Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 164/VPUBND-KSTT ngày 06/3/2025 đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện công tác thông tin, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính
Theo nội dung Công văn, để tinh gọn, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, báo cáo việc thực hiện các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ cải cách hành chính; Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện lồng ghép, bổ sung phần nội dung báo cáo chuyên đề về kết quả thực hiện việc cải thiện các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính theo Kế hoạch số 132/KH-UBND ngày 05/7/2024 của UBND tỉnh vào nội dung các báo cáo định kỳ công tác cải cách hành chính quy định tại Điều 5 Quyết định số 32/2022/QĐ-UBND ngày 16/7/2022 của UBND tỉnh về Quy định chế độ báo cáo định kỳ ngành Nội vụ trên địa bàn tỉnh Bình Định; gửi về Văn phòng UBND tỉnh (qua Phòng Cải cách và Kiểm soát thủ tục hành chính) chậm nhất là ngày 15 của tháng cuối kỳ báo cáo.
Trường hợp xét thấy cần thiết phải báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch số 132/KH-UBND ngày 05/7/2024 của UBND tỉnh theo tháng, các cơ quan, đơn vị, địa phương lồng ghép vào báo cáo định kỳ công tác cải cách thủ tục hành chính hằng tháng hiện nay.
Ngoài ra, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cử 01 công chức là Lãnh đạo Cấp phòng (bộ phận Văn phòng hoặc Phòng Hành chính) làm đầu mối, phối hợp với Phòng Cải cách và Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh trao đổi, cung cấp, cập nhật kịp thời, đầy đủ thông tin về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ của tỉnh đã được Văn phòng UBND tỉnh thiết lập trên “Hệ thống theo dõi nhiệm vụ của UBND tỉnh”. Danh sách cán bộ đầu mối gửi về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 11/3/2025 để tổng hợp, triển khai nhiệm vụ.
Các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính được giao cho các cơ quan, dơn vị, địa phương trong năm 2025 chủ yếu thuộc “Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Bình Định năm 2025” ban hành kèm theo Quyết định số 4447/QĐ-UBND ngày 24/12/2025 của UBND tỉnh và “Kế hoạch hoạt động năm 2025 của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 tỉnh Bình Định” ban hành kèm theo Quyết định số 12/QĐ-BCĐ ngày 18/02/2025 của Trưởng Ban Chỉ đạo.
Trước đó, thực hiện Đề án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, UBND cấp huyện được các cấp có thẩm quyền của tỉnh phê duyệt, UBND tỉnh đã quyết định chuyển chức năng, nhiệm vụ, bộ máy tham mưu công tác cải cách hành chính từ Sở Nội vụ về Văn phòng UBND tỉnh (hợp nhất với Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và đổi tên thành Phòng Cải cách và Kiểm soát thủ tục hành chính) kể từ ngày 01/3/2025./.