A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị bàn giải pháp đạt mục tiêu xuất khẩu gỗ và lầm sản năm 2021

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 26/3, tại TP. Quy Nhơn, Bộ NN và PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bình Định, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam đã tổ chức hội nghị giao ban năm 2021 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của ngành chế biến xuất khẩu gỗ và lâm sản năm 2020 và định hướng năm 2021. Thứ trưởng thường trực Bộ NN và PTNT Hà Công Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh; Chủ tịch Hiệp hội gỗ và Lâm Sản Việt Nam Đỗ Xuân Lập chủ trì hội nghị.

Tham gia hội nghị còn có lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ, lãnh đạo các tỉnh phát triển mạnh ngành chế biến gỗ và hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động trong ngành gỗ trên cả nước.

1 qc nganh go

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao việc Bộ Nông nghiệp và PTNT, Hiệp hội Gỗ và lâm sản Việt Nam chọn tổ chức cuộc họp Giao ban ngành gỗ tại Quy Nhơn. Đây là dịp để Hiệp hội và các doanh nghiệp ngành gỗ và lâm sản của Bình Định có cơ hội phân tích, đánh giá rõ những tiềm năng, cơ hội bên cạnh những thách thức to lớn đối với ngành trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Qua đó, định hướng rõ, đưa ra những chiến lược dài hạn và giải pháp hiệu quả.

Năm 2020, dưới những tác động của đại dịch Covid-19, những khó khăn trong cạnh tranh thương mại nhưng ngành chế biến, xuất khẩu gỗ và lâm sản vẫn duy trì tăng trưởng cao, giá trị xuất khẩu đạt 13,23 tỷ USD, tăng 16,9 % so với năm 2019, đặc biệt 3 tháng đầu năm 2021, giá trị xuất khẩu ước đạt 3,87 tỷ USD tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2020. Các sản phẩm gỗ và lâm sản tiếp tục được xuất khẩu sang trên 140 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại hội nghị, Thứ trưởng thường trực Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Công Tuấn đã đặt ra 8 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để Tổng cục Lâm nghiệp, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam cùng cộng đồng doanh nghiệp thực hiện đạt mục tiêu đưa ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản ngoài gỗ trở thành một ngành kinh tế quan trọng của đất nước; phát triển bền vững hiệu quả; xây dựng thương hiệu sản phẩm gỗ và lâm sản ngoài gỗ Việt Nam có uy tín trên thị trường trong nước và thế giới. Trong đó, nhấn mạnh việc chủ động nguồn nguyên liệu gỗ và vật liệu phụ trợ, đảm bảo 100% gỗ, sản phẩm gỗ xuất khẩu có nguồn gốc gỗ hợp pháp. Tăng dần tỷ trọng xuất khẩu sản phẩm gỗ được chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao. Duy trì thị trường xuất khẩu chính, đồng thời mở rộng sang các nước tham gia các Hiệp định thương mại tự do như EVFTA, RCEP.../.


Tin nổi bật Tin nổi bật