A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 12/7, Sở LĐ-TB&XH và Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”, phiên đối thoại với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, đoàn thể liên quan. Tham gia Diễn đàn có hơn 100 trẻ em đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố và Làng Trẻ em SOS Quy Nhơn - đại diện cho gần 400.000 trẻ em toàn tỉnh.

Đại diện Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia.

Phát biểu khai mạc, bà Lê Vinh Hương – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh nhấn mạnh, việc tổ chức diễn đàn này là chúng ta đang thực hiện 10 nguyên tắc của Đại hội đồng Liên hiệp Quốc về xây dựng một thế giới phù hợp với trẻ em: Luôn đặt trẻ em lên hàng đầu, xóa bỏ đói nghèo, tăng cường đầu tư cho trẻ em, bảo vệ và ngăn chặn trẻ em khỏi sự xâm hại, bóc lột và tăng cường sự tham gia của trẻ em.Trẻ em có quyền được tiếp cận thông tin phù hợp với lứa tuổi, được bày tỏ nguyện vọng, ý kiến và những vấn đề mình quan tâm và được tham gia các hoạt động xã hội phù hợp với nhu cầu và năng lực của mình.

Tại diễn đàn, các em đã có những trao đổi với các cô chú đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan về sự an toàn, tâm tư cũng như nguyện vọng của bản thân. Qua đó, lãnh đạo các sở ngành cũng như nguời lớn có trách nhiệm chia sẻ, cùng tham gia thực hiện tạo môi trường xã hội bảo vệ, chăm sóc các em được tốt hơn.

Trước đó (11/7), Diễn đàn đã diễn ra các phiên thảo luận nhóm xung quanh 4 chủ đề: tai nạn do bỏng, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, an toàn thực phẩm; thi rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; thi trình bày tiểu phẩm./.

Tin, ảnh: K.Y



Tin nổi bật Tin nổi bật