A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Dân vận Tỉnh ủy đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì và triển khai nhiệm vụ năm 2017

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 30.12, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và triển khai nhiệm vụ công tác dân vận năm 2017. Đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn gắn Huân chương Lao động hạng Nhì lên lá cờ truyền thống của Ban Dân vận Tỉnh ủy.

 

Trong năm 2016, công tác dân vận của tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực. Các cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận găn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng – an ninh; chỉ đạo kịp thời nắm chắc tình hình và giải quyết những vướng mắc của nhân dân ngay từ địa phương, cơ sở; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính; triển khai kịp thời, dảm bảo các chính sách an sinh xã hội, chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống. Ban dân vận các cấp nhìn chung đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ công tác dân vận. Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo”; góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ ổn định an ninh chính trị, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Ban dân vận các cấp đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, hệ thống dân vận trong tỉnh cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang về vị trí, vai trò của công tác dân vận; triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh, nghị quyết đại hội đảng các cấp gắn với việc thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận; tích cực tham gia xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh và các phong trào, các cuộc vận động khác; phong trào thi đua “Dân vận khéo” phải trở thành phong trào thi đua thiết thực của cả hệ thống chính trị, trong đó Mặt trận, đoàn thể là nòng cốt; nắm chắc tình hình nhân dân để tham mưu cho cấp ủy có chủ trương, biện pháp phù hợp, kịp thời, hiệu quả về công tác dân vận trong tình hình mới…

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì-phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng, ghi nhận quá trình nỗ lực và cố gắng không ngừng của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận trong tỉnh. Cũng tại buổi lễ, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao tặng Cờ thi đua và giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2016./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật