A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo diễn tập đánh giá an toàn thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 29.12, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel Bình Định tổ chức Hội thảo diễn tập đánh giá an toàn thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước tỉnh Bình Định năm 2016. Đến dự buổi diễn tập có ông Võ Gia Nghĩa, Phó Giám đốc Sở TT&TT và hơn 80 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên đến từ các sở, ban, ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Gia Nghĩa, Phó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc buổi diễn tập, ông Võ Gia Nghĩa - Phó Giám đốc Sở TT&TT nhấn mạnh: “Hiện nay, lĩnh vực an toàn thông tin mạng đang diễn ra ngày càng phức tạp, làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng để đảm bảo thành công trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh”.

Tại buổi diễn tập, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng quan tình hình an ninh thông tin mạng năm 2016 và xu hướng năm 2017; những thực trạng trong công tác đảm bảo an toàn thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước; một số kiểu tấn công phổ biến vào Trang thông tin điện tử và cách phòng tránh;.. đặc biệt là phần giới thiệu về mã độc và các kiểu tấn công phổ biến vào các Trang thông tin điện tử hiện nay. Ngoài ra, các chuyên gia Viettel đã mô phỏng giả lập các cách thức lây nhiễm mã độc; các cách thức tấn công Injection; tấn công chèn mã script xấu (XSS); tấn công giả mạo yêu cầu (CSRF); các sai sót trong hạn chế truy cập URL… Đồng thời, đưa ra các giải pháp xử lý và các biện pháp phòng tránh các lây nhiễm và các kiểu tấn công nêu trên.

Thông qua Hội thảo lần này là dịp để cho các đại biểu có cái nhìn rõ hơn về bức tranh tổng thể về an toàn thông tin hiện nay. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của cán bộ cơ quan nhà nước trong việc chủ động bảo vệ an ninh thông tin môi trường mạng, xử lý và bảo mật tốt dữ liệu, tránh được các nguy cơ mất an toàn thông tin./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật