A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết 1 năm thực hiện chỉ đạo điểm mô hình “Cộng đồng học tập cấp xã”

Sáng 20.12, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện chỉ đạo điểm mô hình “Cộng đồng học tập cấp xã” theo Thông tư 44 của Bộ GD&ĐT và nhân rộng 4 mô hình “Gia đình - Dòng họ - Cộng đồng thôn/làng/khu phố và Đơn vị học tập” theo Quyết định 448 của Hội Khuyến học Việt Nam (ảnh).

Cách đây 1 năm, Hội Khuyến học tỉnh và Sở GD&ĐT đã thống nhất chỉ đạo mỗi huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chọn 1 xã, phường, thị trấn chỉ đạo điểm mô hình “Cộng đồng học tập cấp xã”. Đến nay, toàn tỉnh có 11 xã, phường, thị trấn được chọn chỉ đạo điểm; riêng hai huyện Hoài Nhơn và Hoài Ân đã chọn 2 xã/huyện. Các xã chỉ đạo điểm đã tổ chức học tập, triển khai thực hiện Thông tư 44 của Bộ GD&ĐT và tổ chức tự đánh giá theo bộ tiêu chí đã quy định. 

Sau 1 năm triển khai thực hiện, cán bộ, đảng viên và nhân dân các cấp, ngành, địa phương đã nâng cao nhận thức về sự cần thiết và cấp bách của việc xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời. Nhờ đó, sự phối hợp giữa các bên liên quan chặt chẽ, hiệu quả hơn, giúp giải quyết nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm tháo gỡ những khó khăn như: công tác tập huấn chưa kỹ, một số tiêu chí chưa phù hợp với thực tế địa phương...

Về nhiệm vụ năm 2017 và các năm tiếp theo, các đại biểu đã thống nhất tiếp tục triển khai mô hình “Cộng đồng học tập cấp xã” từ 4-5 xã, phường, thị trấn/huyện, thị xã, thành phố, và nhân rộng 4 mô hình theo Quyết định 448.

Theo Ngọc Tú (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật