A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội công chứng viên tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 11.12, Hội công chứng viên tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021 với sự tham gia của 28 công chứng viên hiện đang hành nghề tại 13 phòng công chứng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021

Trước đó, vào ngày 12.10.2016, UBND tỉnh đã có quyết định cho phép thành lập Hội Công chứng viên tỉnh Bình Định, là Hội viên của Hiệp Hội Công chứng Việt Nam. Đây là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các Công chứng viên đang hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh.

Tại Đại hội lần này, Hội Công chứng viên tỉnh đã thông qua Điều lệ Hội, phương hướng hoạt động của Hội, Bầu ban chấp hành và Hội đồng khen thưởng, kỷ luật của Hội. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Công chứng viên tỉnh sẽ tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Hội; đào tạo, bồi dưỡng và phát triển hội viên; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng và giám sát đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ Công chứng viên và tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị - xã hội. Qua đó, tập hợp, đoàn kết hội viên nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho hội viên; hỗ trợ nhau hoạt động nghề nghiệp có hiệu quả.

Đồng thời, Hội sẽ tăng cường bồi dưỡng kiến thức pháp luật mới về công chứng và tạo điều kiện để các công chứng viên trao đổi, học tập kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ công tác,… Qua đó, giúp các tổ chức hành nghề công chứng và đội ngũ công chứng viên không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như sự phát triển của nghề công chứng tại địa phương.

Tin, ảnh: Xuân Nguyên


Tin nổi bật Tin nổi bật