A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tòa án nhân dân tỉnh tập huấn nghiệp vụ đợt 2 và tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 5-12, tại TP. Quy Nhơn, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ đợt 2 và tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân năm 2016. Dự hội nghị có 284 Hội thẩm Tòa án nhân dân 2 cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 và đội ngũ Thẩm phán Tòa án nhân dân 2 cấp trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu các chuyên đề về nghiệp vụ, kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, xét xử các vụ án hình sự, dân sự, hành chính và những quy định mới của các Luật có liên quan. Qua đó góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng xét xử của các vị Hội thẩm để góp phần cùng với Tòa án nhân dân 2 cấp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm 2016 này, các vị Hội thẩm Tòa án nhân dân 2 cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 ở tỉnh Bình Định đã tham gia xét xử hơn 3.000 vụ án các loại với hơn 6.000 lượt Hội thẩm tham gia. Theo đánh giá của Tòa án nhân dân tỉnh, các vị hội thẩm đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia xét xử có hiệu quả các vụ án được Tòa án nhân dân 2 cấp đưa ra xét xử. Hầu hết các bản án được Hội đồng xét xử tuyên có tính thuyết phục cao, đúng pháp luật, khách quan, dân chủ,  thấu tình, đạt lý.

Dịp này, Tòa án nhân dân tỉnh đã khen thưởng cho các vị Hội thẩm có thánh tích xuất sắc trong công tác xét xử năm 2016 của Tòa án nhân dân 2 cấp.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


 


Tin nổi bật Tin nổi bật