A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Phát triển KH&CN của doanh nghiệp

Sáng 25.11, Sở KH&CN tổ chức Hội nghị tập huấn về các nội dung liên quan trong trích lập Quỹ Phát triển KH&CN của doanh nghiệp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã được phổ biến về các quy định thành lập, quản lý, sử dụng Quỹ Phát triển KH&CN trong doanh nghiệp; cũng như chính sách thuế áp dụng đối với doanh nghiệp thành lập quỹ để phục vụ cho hoạt động đổi mới và phát triển công nghệ.

Theo Sở KH&CN, một trong những yếu tố quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp là ứng dụng KH&CN vào sản xuất. Những năm gần đây, Nhà nước đã ban hành nhiều chương trình, chính sách ưu đãi nhằm hỗ trợ, khuyến khích hoạt động KH&CN trong các doanh nghiệp, trong đó phải kể đến chính sách trích lập Quỹ Phát triển KH&CN. Tuy nhiên, việc trích lập Quỹ này vẫn chưa được các doanh nghiệp quan tâm, hoặc nhiều doanh nghiệp nếu có trích lập thì gặp khó khăn, không sử dụng được. Trong khi đó, vốn vay từ Quỹ Phát triển KH&CN của tỉnh (vốn điều lệ, vốn bổ sung và ngân sách sự nghiệp KH&CN) dành cho các doanh nghiệp vẫn còn hạn chế; cụ thể giai đoạn 2008-2014 có 10 tỉ đồng và sẽ tiếp tục bổ sung để đạt con số 20 tỉ đồng vào năm 2018.

Theo T.Hiền (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật