A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở GD&ĐT: tổng kết và trao giải Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THCS, năm học 2016-2017

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 18/11, tại TP. Quy Nhơn, Sở GD&ĐT Bình Định đã tổng kết và trao giải Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc trung học cơ sở (THCS), năm học 2016-2017.

Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định Đào Đức Tuấn trao thưởng cho giáo viên.

Trong kỳ thi năm nay, cả tỉnh có 256 giáo viên THCS của 11 phòng GD&ĐT trong tỉnh tham gia dự thi 14 bộ môn, gồm: Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Thể dục, Âm nhạc, Tin học, Mỹ Thuật, Giáo dục công dân.

Hội thi được tiến hành qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, giáo viên nộp cho Ban tổ chức sáng kiến kinh nghiệm hoặc Báo cáo nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng và thi kiểm tra năng lực dưới hình thức tự luận. Qua giai đoạn 1, đã tuyển chọn được 158 giáo viên vào dự thi giai đoạn 2 là thực hành giảng dạy 2 tiết ở các lớp học theo hình thức bốc thăm chọn tiết học bắt buộc và tiết học tự chọn tại các trường THCS trên địa bàn TP. Quy Nhơn.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, hầu hết giáo viên dự thi đều có phương pháp giảng dạy khá tốt, đã sử dụng linh hoạt các phương pháp truyền thống và hiện đại phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường, đối tượng học sinh và đặc trưng bộ môn; đã tổ chức và hướng dẫn học sinh học tập tích cực, chủ động, phù hợp với nội dung của kiểu bài, gây sự hứng thú học tập cho học sinh. Đa số học sinh hiểu bài, nắm vững kiến thức trọng tâm, biết vận dụng kiến thức đã học. Qua thống kê có 235 tiết dạy đạt loại giỏi, chiếm tỉ lệ 74% và có 81 tiết dạy đạt loại khá , chiếm tỉ lệ 32.5%.

Tổng hợp kết quả của 2 giai đoạn, có 158 giáo viên đủ tiêu chuẩn được Sở GD&ĐT Bình Định công nhận danh hiệu giáo viên THCS dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2016-2017, trong đó có  30  giải nhì, 101 giải ba và 27 giải khuyến khích. Như vậy, đến nay, cả tỉnh Bình Định đã có 506 giáo viên THCS được công nhận đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THCS là một hoạt động chuyên môn do Sở GD&ĐT Bình Định tổ chức định kỳ 4 năm một lần nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Qua đó, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; đồng thời góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong trường học. 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


 


Tin nổi bật Tin nổi bật