A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (17.11), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2016). Đến dự có các đồng chí: Trần Kim Hùng – Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Võ Đình Thú – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thầy giáo, cô giáo đại diện cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Ông Trần Kim Hùng – Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy (đầu tiên bên trái) trao Cờ Thi đua Chính phủ cho các tập thể.

 

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Đào Đức Tuấn đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của Nhà giáo Việt Nam. Trong những năm qua, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt khó, tích cực thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; đem hết tâm huyết và tài năng sư phạm để hoàn thành trọng trách trồng người với tinh thần “Tất cả vì học sinh than yêu”. Với nhiều cố gắng và nỗ lực của toàn ngành giáo dục, liên tục nhiều năm qua, Bình Định luôn thuộc nhóm dẫn đầu vùng thi đua số 4 về số lượng học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Và gần đây nhất có 01 học sinh đoạt huy chương bạc tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2016. Đây không chỉ là niềm tự hào của ngành Giáo dục mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đào Đức Tuấn trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Phát biểu tại buổi lễ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và biểu dưỡng những thành tích mà ngành giáo dục đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, toàn ngành tập trung thực hiện đạt kết quả Nghị quyết 29/NQ-TW của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục – đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng cho học sinh đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà phát triển vững chắc lên một tầm cao mới, góp phần thực hiện tốt mục tiêu: “ Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Dịp này, Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao Cờ Thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2015 – 2016. Bộ Giáo dục và Đào tạo trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục cho 20 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước. UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật