A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

2 sở Công Thương Bình Định và Sekong (Lào) hợp tác phát triển công nghiệp, thương mại

Ngày 8.11, Đoàn đại biểu Sở Công Thương SeKong (nước CHDCND Lào) do ông Kay-sỏn Kèn-pá-sợt, Phó Giám đốc Sở dẫn đầu, đã thăm và làm việc tại Bình Định.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Man Ngọc Lý, Giám đốc Sở Công Thương Bình Định. Chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu Sở Công Thương Sekong tại Bình Định  nhằm triển khai thực hiện và cụ thể hóa những nội dung, chương trình hợp tác mà lãnh đạo 2 tỉnh Bình Định - Sekong đã ký kết.

Tại buổi làm việc, 2 sở đã ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác phát triển công nghiệp, thương mại (ảnh)với 4 nội dung chủ yếu: Hai bên thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong quản lý nhà nước về công nghiệp, thương mại; kinh nghiệm thành lập và hoạt động của các Hiệp hội ngành nghề; tiếp tục cung cấp thông tin về tiềm năng và cơ hội đầu tư, kinh doanh của 2 tỉnh cho doanh nghiệp (DN) hai bên; tổ chức các đoàn DN của tỉnh sang nghiên cứu, khảo sát, tìm kiếm thị trường có thế mạnh tại tỉnh Sekong để đầu tư, kinh doanh. Sở Công Thương tỉnh Sekong tạo điều kiện cho DN Bình Định sang khảo sát thị trường tỉnh Sekong, trong đó có Trung tâm Thương mại CLV (Campuchia-Lào - Việt Nam) để DN tìm địa điểm mở đại lý phân phối hàng hóa, trưng bày giới thiệu sản phẩm; tăng cường giao thương hàng hóa của các DN bằng những hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, hội chợ, triển lãm giữa hai tỉnh.

Dịp này,  Đoàn đại biểu Sở Công Thương Sekong đã đến thăm và làm việc tại Tổng Công ty PISICO - Công ty cổ phần; Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định (BIDIPHAR) và tham quan một số danh lam, thắng cảnh của Bình Định.  

Nguồn: baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật