A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ðại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (2.11), tại TP Quy Nhơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh (Hội CTĐ) tỉnh tổ chức Đại hội (ĐH) đại biểu lần thứ VIII nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự có các đồng chí: Đặng Minh Tiến – Phó Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Huỳnh Thanh Xuân – Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Phi Hổ – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đoàn đại biểu Hội CTĐ các tỉnh: Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi, Gia Lai; 245 đại biểu chính thức đại diện cho trên 40.000 hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ trên toàn tỉnh.

Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy trao tặng bức trướng cho Đại hội. 

Theo báo cáo tại ĐH, trong nhiệm kỳ VII (2011-2016), công tác xã hội, cứu trợ nhân đạo, phòng ngừa thảm họa, giảm nhẹ rủi ro do Hội triển khai và phối hợp triển khai đã kịp thời đem lại lợi ích thiết thực cho những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, đối tượng dễ bị tổn thương và nạn nhân chất độc da cam. 

Cụ thể, Hội đã tổ chức cứu trợ giúp đỡ cho 131.636 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 37,9 tỷ đồng; tặng trên 500 con bò giống cho hộ nghèo, hộ khuyết tật, nạn nhân da cam, đến nay đàn bò đã phát triển được 1.499 con, đã góp phần thoát nghèo bền vững. Ngoài ra các mô hình: “ống gạo tình thương”, “lon gạo tình thương”, “thùng gạo nhân đạo, “hũ gạo tình thương”, “suất học bỗng cho học sinh nghèo”... cũng mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội cũng đã vận động xây dựng được 254 ngôi nhà CTĐ, 2 trường mẫu giáo; tổ chức 79 đợt khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 51.054 lượt người; phối hợp phẫu thuật miễn phí cho 72 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, 3.016 bệnh nhân mắc các bệnh về mắt, 308 bệnh nhân hở môi hàm ếch; tài trợ 3.370 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật nghèo...Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, vệ sinh phòng bệnh; hiến máu nhân đạo cứu người cũng đã đạt được những kết quả thiết thực.

Thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Bằng khen  cho đồng chí Lê Phong vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015.

Phát biểu tại ĐH, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội CTĐ tỉnh Bình Định nhiệm kỳ qua.  Phó Chủ tịch đề nghị, trong thời gian tới các cấp hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên và tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp nhân đạo; tăng cường củng cố, phát triển tổ chức Hội, nhất là ở cơ sở; tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo; tổ chức thực hiện có hiệu quả 7 lĩnh vực hoạt động của Hội; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, nhận và thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án do các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tài trợ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường quản lý, kiểm tra, hướng dẫn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho Hội CTĐ các cấp thực hiện tốt vai trò và chức năng của mình trong hoạt động nhân đạo.

Dịp này, Chủ tịch Nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Ngô Vĩnh Khương – Phó Chủ tịch Thường trực Hội CTĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho đồng chí Lê Phong vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015.

Cũng trong dịp này, BCH TW Hội CTĐ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng Hội CTĐ Việt Nam vững mạnh; Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho BCH Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đại hội cũng đã hiệp thương cử Ban Chấp hành HCTĐ Bình Định nhiệm kỳ VIII gồm 35 người.  Đồng chí Hà Văn Cát tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội. Ngoài ra, Đại hội cũng đã bầu các Phó Chủ tịch, các thành viên Ban kiểm tra và đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội CTĐ Việt Nam lần thứ X./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật