A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều nghiên cứu và mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất

Đó là kết quả nổi bật trong triển khai các hoạt động KH&CN năm 2016 trên địa bàn huyện Phù Cát, được thể hiện tại buổi làm việc giữa Sở KH&CN với UBND huyện sáng 1.11.

Đại diện Phòng Kinh tế huyện Phù Cát báo cáo về các kết quả thực hiện KH&CN tại buổi làm việc với Sở KH&CN sáng 1.11.

Theo đó, hoạt động KH&CN được huyện chú trọng và phát huy hiệu quả thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Cụ thể, từ nguồn kinh phí sự nghiệp KH&CN địa phương và các nguồn khác, Phù Cát đã triển 7 đề tài nghiên cứu, mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và kỹ thuật. Ngoài ra, còn thực hiện các mô hình thuộc chương trình “Chuyển giao, ứng dụng công nghệ sinh học năm 2016”; đồng thời, triển khai 4 đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phục vụ cho các hoạt động sản xuất của địa phương.

Trong khi đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn áp dụng các tiến bộ KH&CN vào sản xuất và đời sống được triển khai. Công tác sở hữu trí tuệ và hỗ trợ phát triển các sản phẩm địa phương được thực hiện đối với nón ngựa Phú Gia (xã Cát Tường) và nước mắm Đề Gi (xã Cát Khánh). 

Huyện đã bố trí kinh phí cho các hoạt động KH&CN từ nguồn kinh phí sự nghiệp được tỉnh phân bổ là 240 triệu đồng. 

Theo Thu Hiền (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật