A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Không để bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị tại nhà

Đó là chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng tại hội nghị triển khai các giải pháp phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) được Sở Y tế tổ chức ngày 3.11. Giám đốc Sở Y tế yêu cầu Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân, không để xảy ra tình trạng cán bộ y tế tại các trạm y tế tự ý giữ bệnh nhân SXH tại nhà để điều trị, truyền dịch.

Bệnh nhân SXH điều trị tại khoa Truyền nhiễm, TTYT TX An Nhơn.

Bên cạnh đó, các cơ sở điều trị phải tuân thủ phác đồ điều trị SXH theo quy định của Bộ Y tế, tăng cường công tác hội chẩn giữa các khoa Khám, khoa Truyền nhiễm và khoa Nhi; chuyển tuyến kịp thời các ca bệnh nặng; tua trực tại khoa Truyền nhiễm và khoa Nhi phải lưu ý bệnh nhân chuyển viện đến vào ban đêm; những bệnh nhân có dấu hiệu cảnh báo phải chuyển sang khoa Hồi sức cấp cứu trong các ngày thứ 7 và Chủ nhật để theo dõi chặt…

Theo thông tin từ TTYT Dự phòng tỉnh, tính đến ngày 30.10, toàn tỉnh đã ghi nhận 3.873 ca SXH, không có ca tử vong (1 ca tử vong ngoại lai); phát hiện và xử lý 257 ổ dịch SXH. So với cùng kỳ năm 2015, số ca bệnh tăng 2.861 ca, số ổ dịch tăng 178 ổ. TP Quy Nhơn có số ca bệnh cao nhất với 907 ca; huyện Hoài Nhơn có số ổ dịch cao nhất với 48 ổ. Dự báo, số ca bệnh SXH sẽ tiếp tục tăng vào các tháng 11 và 12.2016.

Nguồn: baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật