A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn về bảo hộ và khai thác nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ

Sáng 11.11, Sở KH&CN phối hợp Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) tổ chức tập huấn chuyên đề về bảo hộ và khai thác nhãn hiệu, thực thi quyền sở hữu công nghiệp cho 50 cán bộ quản lý KH&CN các sở, ngành, địa phương; cùng các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Tiến sĩ Trần Lê Hồng, Chánh Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ cung cấp những kiến thức, nội dung cơ bản tổng quan về Sở hữu trí tuệ, vai trò ý nghĩa của sở hữu trí tuệ đối với kinh tế - xã hội và phát triển của địa phương; hướng dẫn xây dựng hồ sơ đăng ký nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp cũng như quản lý, khai thác, phát triển và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

Qua lớp tập huấn, giúp các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp hiểu và thực hiện tốt việc bảo hộ, khai thác hiệu quả giá trị tài sản trí tuệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, vị thế, tạo ra các sản phẩm có giá trị lớn, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường.

Đồng thời, lớp tập huấn còn nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước để cung cấp các kiến thức cần thiết cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân sản xuất kinh doanh. Từ đó, coi trọng việc xây dựng thương hiệu để nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa và dịch vụ trên thị trường, góp phần tăng sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa.

Theo THU HIỀN/baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật