A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 40 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (23.11), Hội Chữ thập đỏ tỉnh (CTĐ) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23.11.1946 – 23.11.2016), 40 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh (04.01.1977 – 04.01.2017) và tôn vinh cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ tiêu biểu lần thứ IV năm 2016. Đến dự có các đồng chí: Võ Đình Thú – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; cùng 70 cán bộ, tình nguyện viên tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào CTĐ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng Bằng khen cho các cá nhân.

 

Hội CTĐ Việt Nam là tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp đầu tiên được thành lập ngày 23.11.1946 tại Đại hội đại biểu lần thứ nhất Hồng thập tự Việt Nam, tổ chức tại đình Thanh Ấm, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây cũ (nay là Thủ đô Hà Nội). Bác sĩ Vũ Đình Tụng được bầu làm Chủ tịch Hội đầu tiên và Chủ tịch Hồ Chí Minh được suy tôn là Chủ tịch danh dự của Hội. Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, Hội CTĐ Việt Nam đã tổ chức nhiều phong trào, các cuộc vận động nhân đạo có tính lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội.

Cùng với sự phát triển của Hội CTĐ Việt Nam, sau 40 năm được thành lập (04.01.1977 - 04.01.2017) Hội CTĐ tỉnh đã không ngừng củng cố tổ chức, phát triển hội viên và đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần đáng kể trong công tác an sinh xã hội của tỉnh. Hiện, toàn tỉnh có 206 cán bộ Hội chuyên trách, 204 Hội cơ sở, 1.586 chi hội và 36.324 hội viên. Cùng với việc không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, các cấp Hội CTĐ đã triển khai thực hiện nhiều phong trào, cuộc vận động thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia. Chỉ tính riêng trong nhiệm kỳ 2011 – 2016, Hội đã huy động gần 250 tỷ đồng cho công tác xã hội, giúp đỡ cho trên 492.260 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, xây 254 nhà CTĐ; trợ giúp cho gần 170.400 người nghèo khám, chữa bệnh miễn phí, phẫu thuật mắt, hở môi hàm ếch, mổ tim bẩm sinh...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và biểu dương các cán bộ, Hội viên các cấp trong tỉnh; hoan nghênh các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp với Hội CTĐ các cấp thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Hội CTĐ các cấp cần bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, đặc biệt cụ thể hóa các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các chương trình, kế hoạch hành động của chính quyền về công tác an sinh xã hội; tiếp tục củng cố, phát triển hội viên, nhất là phát triển tổ chức Hội trong các tổ chức, cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, trường học; tích cực vận động, huy động các nguồn lực từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước, giúp đỡ các đối tượng dễ bị tổn thương, người nghèo, đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh; chú trọng quan hệ đối ngoại, tranh thủ sự giúp đỡ, viện trợ của Trung ương Hội CTĐ, các tổ chức phi chính phủ...

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam.

Dịp này, có 6 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; 9 cá nhân nhận danh hiệu Cán bộ CTĐ xuất sắc toàn quốc giai đoạn 2011 – 2015; 11 cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Hội; 05 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 50 cá nhân nhận Giấy khen của Tỉnh Hội vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ.

Cũng tại buổi lễ, Hội CTĐ tỉnh đã trao bảng hỗ trợ xây dựng Nhà Chữ thập đỏ cho 04 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, mỗi hộ 40 triệu đồng./.

 

Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật