A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đánh giá tác động vùng dự án khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex - Bình Định

Sáng 29.11, tại TP Quy Nhơn, đại diện các sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Vân Canh và xã Canh Vinh đã tham gia góp ý cho báo cáo khoa học "Đánh giá vùng dự án khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex - Bình Định và các khuyến nghị". Đây là một trong những nhiệm vụ khoa học được UBND tỉnh giao Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Bình Định thực hiện trong năm 2016.

Đại diện nhóm nghiên cứu trình bày kết quả đánh giá tác động vùng dự án khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex - Bình Định, trên cơ sở đó đưa ra các khuyến nghị liên quan.

Báo cáo đánh giá của Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Bình Định cho thấy, khu vực dự án được triển khai nằm trên địa bàn xã Canh Vinh, ảnh hưởng trực tiếp 7 thôn: Hiệp Vinh 1, Hiệp Vinh 2, An Long 2, Tăng Lợi, Tăng Hòa, Bình Long và 1/2 Tân Vinh. Dự án sẽ tác động đến địa phương này trên các lĩnh vực: việc làm, thu nhập và mức sống của người dân; cơ hội tiêu dùng các dịch vụ công cộng; đô thị hóa và cơ sở hạ tầng; điều chỉnh về quy mô dân cư; khả năng tiếp nhận nước thải của sông Hà Thanh và những tác động xã hội khác.

Cùng với những khuyến nghị do nhóm nghiên cứu đưa ra trên cơ sở nghiên cứu, các địa biểu đã đóng góp ý kiến làm rõ thêm các vấn đề về tái định cư; tạo việc làm; môi trường; đầu tư cơ sở hạ tầng; cũng như phát triển các ngành công nghiệp trong khu công nghiệp này.

Trước đó, UBND tỉnh và Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - TNHH một thành viên BECAMEX IDC đã ký biên bản ghi nhớ thống nhất chọn khu đất thuộc xã Canh Vinh để xây dựng dự án với tổng diện tích 2.370 ha (gồm cả Cụm công nghiệp Canh Vinh). Năm 2016, Chính phủ cũng đồng ý bổ sung dự án nói trên vào Khu kinh tế Nhơn Hội.

Theo Thu Hiền (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật