A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh đảm bảo VSATTP sau mưa lũ

(binhdinh.gov.vn) - Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh đã có mưa to, có nơi mưa rất to gây lũ lụt. Trước tình hình đó, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Dự phòng tỉnh và Trung tâm y tế (TTYT) các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sau mưa lũ.

 

Ảnh minh họa.

Cụ thể, đối với các trạm y tế, cần triển khai công tác vệ sinh môi trường (VSMT) sau lũ theo phương châm “nước rút đến đâu làm vệ sinh đến đó; phải lưu ý kết hợp VSMT sau mưa lũ và phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết; tăng cường giám sát nguồn nước sử dụng của người dân, giám sát các dịch bệnh thường phát sinh sau mưa, lũ để có biện pháp ứng phó kịp thời; đảm bảo cung ứng đủ cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị và tài liệu chuyên môn về phòng chống bão lụt cho trạm y tế. Đối với TTYT huyện, thị xã, thành phố cần phân công các tổ y tế dự phòng vè các xã để giám sát, hỗ trợ trạm y tế, nhất là các địa bàn trọng điểm. TTYT Dự phòng tỉnh được yêu cầu triển khai công tác giám sát việc xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sau mưa lũ tại các địa phương trong tỉnh, tập trung tại các nơi ngập nặng.

* Trước đó, Sở Y tế đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh tại xã Cát Nhơn, Cát Tiến (huyện Phù Cát), xã Tây An, Tây Vinh (huyện Tây Sơn). Qua kiểm tra hoạt động của trạm y tế và tình hình thực tế tại một số hộ dân bị thiệt hại nặng nề, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo các trạm triển khai có hiệu quả các biện pháp cấp cứu, xử trí các trường hợp bị thương tích trong lũ lụt; phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường sau khi nước rút. Đồng thời, đề nghị cán bộ y tế địa phương phải tích cực hướng dẫn người dân sử dụng đúng, hiệu quả các loại hóa chất đảm bảo sức khỏe cho nhân dân./.

 

N.T.T

 

 


Tác giả: Nguyễn Văn Phong

Tin nổi bật Tin nổi bật