A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải quyết chế độ cho 1.267 người có công cách mạng bị địch bắt tù đày

Sáng 14.12, Hội Cựu tù chính trị tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2016 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Quang cảnh hội nghị.

Trong năm qua, hầu hết tổ chức hội và hội viên Cựu tù chính trị cách mạng toàn tỉnh đã chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; có nhiều đóng góp trong xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Điển hình như có 100% hộ gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa; đóng góp ngày công và trên 200 triệu đồng tham gia xây dựng nông thôn mới; thăm và tặng 130 suất quà với số tiền là 65 triệu đồng cho hội viên khó khăn. Đặc biệt, trong năm Hội phối hợp với Sở LĐTB&XH đã xét và giải quyết chế độ người có công cách mạng bị địch bắt tù đày cho 1.267 trường hợp.

Về phương hướng năm 2017, các cấp Hội trong tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan tiếp tục lập hồ sơ chiến sỹ cách mạng, cơ sở cách mạng bị địch bắt tù đày không có hồ sơ gốc để xét hưởng chế độ; tăng cường đi sát cơ sở để hiểu rõ hoàn cảnh và nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của hội viên.

Theo Nguyễn Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật