A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân Việt Nam: Tổ chức hội nghị giao ban công tác hội và phong trào nông dân khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Ngày 13.12, tại TP Quy Nhơn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam Nguyễn Hồng Lý đã chủ trì hội nghị giao ban công tác hội và phong trào nông dân khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2016. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn và đại diện HND của 12 tỉnh thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Quang cảnh hội nghị giao ban công tác hội và phong trào nông dân khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2016.

Theo Trung ương HND Việt Nam, công tác hội và phong trào nông dân năm 2016 khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã đạt được kết quả quan trọng. Các tỉnh đã củng cố, phát triển tổ chức hội ở cơ sở, kết nạp được trên 72.000 hội viên (tỉnh ta đã kết nạp được trên 9.000 hội viên). Phong trào nông dân thi đua yêu nước do HND các tỉnh phát động nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hội viên nông dân. Trong đó đáng chú ý là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới với nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả (riêng tỉnh ta nhân rộng 153 mô hình sản xuất kinh doanh) đã được nhân rộng. HND các tỉnh cũng đã thực hiện tốt hoạt động dịch vụ hỗ trợ, tư vấn nông dân phát triển sản xuất kinh doanh. Tuy vậy, công tác tuyên truyền, giáo dục, củng cố tổ chức hội ở một số tỉnh còn chậm đổi mới; việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nông dân chưa thường xuyên; công tác chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua còn chung chung, nên hiệu quả chưa như mong muốn.

Tại Hội nghị, đại diện HND các tỉnh, thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã phân tích cụ thể những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2016; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, góp ý, đề xuất và kiến nghị triển khai nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy công tác hội và phong trào nông dân phát triển trong năm 2017.

Theo T.Sỹ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật