A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LĐLĐ TP. Quy Nhơn đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(binhdinh.gov.vn) - Chiều nay (12.12), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Quy Nhơn đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và tổng kết công tác công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho LĐLĐ Quy Nhơn.

 

Trong năm 2016, các cấp công đoàn thành phố luôn đồng hành cùng công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), quan tâm, bảo vệ và chăm lo cho đời sống của CNVCLĐ, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, chia sẻ khó khăn nhằm dộng viên tinh thần và vận động CNVCLĐ tiếp tục phấn đấu trong công tác, lao động sản xuất, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và ổn định cuộc sống. Cụ thể, trong năm các cấp công đoàn thành phố đã tổ chức gặp mặt và trao tặng 1.540 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động và bệnh hiểm nghèo với tổng kinh phí trên 433,8 triệu đồng; huy động nhiều tổ tiết kiệm góp vốn xoay vòng hỗ trợ lẫn nhau với số tiền quỹ quay vòng mỗ tháng 200 triệu đồng; hướng dẫn công đoàn cơ sở lập thủ tục cho CNVCLĐ vay vốn từ quỹ Quốc gia giải quyết việc làm với số tiền 80 triệu đồng…Ngoài ra, các hoạt động từ thiện luôn được đông đảo CNVCLĐ tích cực tham gia ủng hộ, trong năm các cấp công đoàn thành phố đã vận động CNVCLĐ xây dựng quỹ “ Mái ấm công đoàn Bình Định”, quỹ khuyến học, quỹ Vì người nghèo…với gần 1 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho CNVCLĐ đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh cũng được quan tâm và đạt được nhiều kết quả tích cục.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017, LĐLĐ TP. Quy Nhơn đề ra 9 biện pháp trọng tâm, trong đó các cấp công đoàn sẽ tiếp tục công tác tham gia quản lý; thực hiện chức năng đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; đào tạo cán bộ, xây dựng tổ chức công đoàn và phát triển đoàn viên…

Dịp này, LĐLĐ TP. Quy Nhơn đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng, vì có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2011-2015. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Ngọc Tiến, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Quy Nhơn. Nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2016…/.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật