A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bàn giao, lắp đặt “Ngôi nhà của pin” tại các điểm công cộng

(BĐ) - Sáng 10.1, Đoàn thanh niên Sở TN&MT tổ chức bàn giao 7 “Ngôi nhà của pin” cho một số đơn vị, phường, xã trên địa bàn TP Quy Nhơn. 7 “Ngôi nhà của pin” được các đơn vị, địa phương lắp đặt tại các điểm công cộng thuộc TP Quy Nhơn, gồm: Công viên Thiếu nhi; TTYT TP Quy Nhơn; trụ sở UBND phường Nguyễn Văn Cừ; khu vực bờ hồ sinh thái Đống Đa; trụ sở sinh hoạt nhân dân khu phố 2, phường Trần Phú; trụ sở UBND xã Phước Mỹ và nhà văn hóa thôn Tây, xã Nhơn Châu. Những nơi này là điểm thu gom pin đã qua sử dụng nhằm tạo thói quen phân loại chất thải tại nguồn, nhất là chất thải nguy hại, góp phần bảo vệ môi trường.

Đại diện Đoàn thanh niên Sở TN&MT (bên trái) bàn giao “Ngôi nhà của pin” cho đại diện Công ty CP Công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn. Ảnh: V.L

Được biết, nguồn kinh phí làm 7 “Ngôi nhà của pin” do Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh (UBND tỉnh) tài trợ. Sau khi lắp đặt “Ngôi nhà của pin” tại các điểm công cộng, Đoàn thanh niên Sở TN&MT sẽ phối hợp với các địa phương, đơn vị theo dõi, khi đầy pin tổ chức thu gom và chuyển giao cho Công ty TNHH TM&MT Hậu Sanh xử lý theo quy định.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nguy hại đối với môi trường và sức khỏe con người. Gia tăng mối quan tâm và từng bước giúp người dân hình thành thói quen phân loại chất thải tại nguồn; góp phần giảm thiểu những hậu quả do chất thải nguy hại gây ra.


Tác giả: VĂN LỰC
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật