A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định có gần 100 ngàn lao động bị ảnh hưởng thiếu việc làm do tác động của dịch bệnh COVID-19

(binhdinh.gov.vn) - Từ tháng 2/2020 đến nay, Bình Định có khoảng 40% doanh nghiệp và khoảng gần 100 ngàn lao động bị ảnh hưởng thiếu việc làm do tác động của dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng: Không để bất cứ người dân nào trên địa bàn tỉnh bị đói

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 6.748 doanh nghiệp với 169.000 lao động, 98.468 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể phi nông nghiệp với 155.236 người lao động và khoảng hơn 125 ngàn người lao động tự do. Bên cạnh đó, tỉnh hiện có 48.240 hộ nghèo, hộ cận nghèo với hơn 161 ngàn nhân khẩu; hơn 86 ngàn đối tượng được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng và hơn 36 ngàn đối tượng người có công với cách mạng đang được hưởng ưu đãi hàng tháng.

Tại kỳ họp trực tuyến toàn tỉnh ngày 13/4, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có kết luận giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng lập danh sách, xác định đối tượng được hưởng trợ cấp an sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/4/2020 để xem xét, chỉ đạo. Trước hết, ưu tiên đề xuất giải quyết hỗ trợ ngay cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp đóng cửa, không hoạt động sản xuất; các doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, thu hẹp sản xuất.

Theo đề xuất của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, ngoài 06 đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, trên địa bàn tỉnh còn có khoảng 1.500 người bán vé số, đa số là người già không nơi nương tựa, người lang thang cơ nhỡ, trẻ mồ côi và người khuyết tật cũng cần có chính sách hỗ trợ giải quyết khó khăn.

Theo dự toán, tổng kinh phí để thực hiện các khoản hỗ trợ an sinh do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 của tỉnh dự kiến khoảng hơn 840 tỷ đồng.

Trước khi thực hiện gói hỗ trợ trên, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trong việc hỗ trợ kinh phí khẩn cấp để mua lương thực, đồ dùng thiết yếu cung cấp cho các trường hợp người dân gặp khó khăn trong cuộc sống thường ngày, không để bất cứ người dân nào trên địa bàn tỉnh bị đói./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật