A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương nữ thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024

 Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, có ba từng tham gia công hiến trong lực lượng bộ đội Biên phòng nên từ nhỏ, em Cao Vũ Thủy Tiên ở tổ 50 khu phố 6, phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn đã yêu thích màu xanh áo lính. Vừa mới tốt nghiệp đại học khoa học xã hội và nhân văn, khoa Hàn Quốc học, cánh cửa tương lai có một công việc ổn định mở trước mắt nhưng Thủy Tiên đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ với mong muốn là được thực hiện nghĩa vụ trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước. Em Cao Vũ Thủy Tiên là nữ thanh niên duy nhất của phường Trần Phú và cũng là một trong 19 thanh niên của phường được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Cao Vũ Thủy Tiên tại ngày tốt nghiệp đại học khoa học xã hội và nhân văn, khoa Hàn Quốc

         Gác lại tấm bằng Đại học cùng bao kỷ niệm thời sinh viên với thầy cô và bạn bè, Cao Vũ Thủy Tiên đã chuẩn bị cho mình một tâm lý sẵn sàng học tập, tu dưỡng rèn luyện trong một môi trường mới. Thủy Tiên chia sẻ “Em mong muốn được đứng trong hàng ngũ quân đội, môi trường quân đội sẽ giúp em rèn luyện trưởng thành, qua đó trang bị cho em hành trang vững chắc bước vào cuộc sống”. Ngày nhận được quyết định lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự em cảm thấy rất vui và nôn nao đến ngày ngập ngũ. Em hiểu rõ vào quân đội là gian khổ, thử thách và kỷ luật, nhưng quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

         Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi thăm hỏi gia đình, ông Cao Xuân Đô ( bố của em Cao Vũ Thủy Tiên) đã chia sẻ: “Nhà có 2 anh emTiên là con gái duy nhất trong nhà, sau khi tốt nghiệp Đại học, Tiên đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ với mong muốn con được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội để sau này con sẽ tự tin và trưởng thành hơn, nên gia đình đã ủng hộp con gái tham gia nhập ngũ”. Bà Vũ Thị Bích Đào (mẹ Tiên) tâm sự“Tôi cũng lo lắm nhưng Tiên nói là sẽ vượt qua hết tôi cũng yên tâm. Hơn nữa, được biết năm nay Tiên là nữ thanh niên duy nhất của thành phố Quy Nhơn trúng tuyển, là 1 trong 5 nữ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của Tỉnh Bình Định, tôi cũng cảm thấy tự hào về con mình lắm”.

  Điển hình của nữ thanh niên Cao Vũ Thủy Tiên tình nguyện lên đường nhập ngũ chính xứng đáng là niềm vinh dự, tự hào của hội viên phụ nữ phường Trần Phú. Đây cũng là nét đẹp rất đáng tự hào của nữ, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước, xứng đáng với phẩm chất phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Tin rằng, với ý chí và sự quyết tâm sẽ là hành trang giúp nữ tân binh Cao Vũ Thủy Tiên này vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc./.


Tác giả: Kim Thương- Hội LHPN TP. Quy Nhơn
Nguồn:hoiphunu.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật