|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm năm 2012

(binhdinh.gov.vn)-Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định đã tổ chức hội nghị Giao ban xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm năm 2012. Tham dự có đại diện Phòng PC64, PA83 – Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo cơ quan chủ quản các bản tin, Trưởng Ban biên tập các bản tin; đại diện lãnh đạo các cơ sở in, phát hành trên địa bàn tỉnh Bình Định. Đồng chí Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Sở TT&TT chủ trì Hội nghị.

 

Theo báo cáo đánh giá của Sở TT&TT, năm 2012 ngành xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm tỉnh Bình Định đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận; hoạt động xuất bản, in, phát hành trên địa bàn tỉnh cũng đạt được những thành tựu nổi bật, cụ thể: có 164.400 bản in các Bản tin; tổng sản lượng in 9,4 tỷ trang đạt doanh thu 127 tỷ đồng; có 5,9 triệu bản sách được bán ra với tổng doanh thu là 39,5 tỷ đồng. Sở TT&TT đã cấp 163 Giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh, 01 giấy xác nhận đăng ký vàng mã, đổi 01 giấy phép hoạt động in (bổ sung chức năng in vé số kiến thiết) cho Công ty TNHH MTV In Bình Định và cấp, đổi 02 giấy phép xuất bản Bản tin.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã góp ý, thảo luận một số vấn đế như: sớm triển khai Quy hoạch ngành xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm trên toàn tỉnh để nâng cao hiệu quả hoạt động; tiếp tục duy trì hoạt động giao ban theo định kỳ 6 tháng/một lần; sớm tiến hành phổ biến những điểm mới của Luật Xuất bản cho các đơn vị trong hoạt động xuất bản in, phát hành; cần tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ in cho các công nhân để nâng cao tay nghề; kiến nghị điều chỉnh một số nội dung ghi trong sổ nghi chép để các đơn vị dễ thực hiện.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Cường đã đánh giá cáo những nỗ lực và kết quả đạt được của các đơn vị, doanh nghiệp ngành xuất bản, in, phát hành của tỉnh. Mặc dù chịu tác động bởi tình hình kinh tế suy thoái nhưng các đơn vị đã biết sáng tạo, đổi mới phương thức kinh doanh để đảm bảo đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Đồng thời đồng chí cũng giải đáp ý kiến, vướng mắc và tiếp nhận kiến nghị của các đại biểu để báo cáo Bộ TT&TT, UBND tỉnh. Ngoài ra, đồng chí cũng khẳng định sẽ chỉ đạo bộ phận chuyên môn thực hiện công tác khảo sát, thống kê, phân tích các số liệu nhằm tham mưu trong việc định hướng, quy hoạch, kiện toàn các cơ sở in và phát hành trên địa bàn tỉnh để đảm bảo phù hợp với sự phát triển./.                  



Huy Phúc


Tin nổi bật Tin nổi bật