A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2016

Ngày 26.2, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết nhiệm vụ công tác thuế năm 2015 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác năm 2016. Dự và chỉ đạo hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn. Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh, các phòng trực thuộc và các Chi cục Thuế các địa phương trong tỉnh tham gia Hội nghị tại điểm cầu Bình Định (ảnh).

Tại Hội nghị, báo cáo do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Trần Văn Phu trình bày cho biết, năm 2016, Tổng cục Thuế xác định thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, đảm bảo số thu nội địa không kể dầu thô vượt tối thiểu 8% dự toán pháp lệnh đã được Quốc hội, Chính phủ giao (dự toán pháp lệnh năm 2016 là 809.500 tỉ đồng; trong đó dầu thô 54.500 tỉ đồng, thu nội địa 755 ngàn tỉ đồng); triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu nhằm tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, phấn đấu tăng trưởng kinh tế cao hơn năm 2015.

Đồng thời, rà soát để tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tháo gỡ những khó khăn, khắc phục những hạn chế làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của doanh nghiệp; đẩy mạnh tiến trình cải cách hiện đại hóa công tác thuế…

Báo cáo cũng cho thấy, năm 2015, kết quả thu thuế của toàn ngành đạt 806.378 tỉ đồng, bằng 110,2% dự toán, bằng 117,7% so với thực hiện năm 2014. Tổng cục Thuế đã triển khai thực hiện kịp thời các giải pháp theo Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về phát triển KT-XH và cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh. Cơ quan thuế các cấp tích cực triển khai giải pháp tăng thu, chống thất thu ngân sách, đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế, tạo điều kiện để tăng thu ngân sách.

Tại Bình Định, thu ngân sách của ngành Thuế năm 2015 đạt 4.556,2 tỉ đồng, đạt 136,9% dự toán Bộ Tài chính giao và 119,9% dự toán UBND tỉnh giao. 13/15 khoản thu, sắc thuế được UBND tỉnh giao dự toán đã thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán được giao.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao những kết quả mà ngành Thuế đã đạt được trong năm 2015, biểu dương ngành Thuế đã rất nỗ lực trong việc thu ngân sách nhà nước, đã thu vượt dự toán đã được Quốc hội, Chính phủ giao; công tác thanh kiểm tra, chống thất thu được tăng cường và nhất là công tác cải cách thủ tục hành chính thuế.

Thứ trưởng cũng đề nghị, để thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2016, ngành Thuế cần xác định các nhiệm vụ và nhóm giải pháp thực hiện phải gắn với nhau, xây dựng nhiệm vụ động viên ngân sách cho cả giai đoạn 2016-2020 đảm bảo thu nội địa bình quân đạt 80%. Tập trung xây dựng các văn bản quy định liên quan đến công tác quản lý thuế và xóa nợ cho các doanh nghiệp không còn khả năng thu. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện cơ sở dữ liệu, tạo thuận lợi tốt nhất cho người nộp thuế.

THU HIỀN (Theo baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật