A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

266 cơ sở vi phạm VSATTP trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân - 2016

(binhdinh.gov.vn) - Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân – 2016, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã thành lập 151 đoàn. Trong đó, 04 đoàn thanh tra, kiểm tra tuyến tỉnh (liên ngành 3 đoàn), 15 đoàn thanh tra, kiểm tra tuyến huyện (liên ngành 11 đoàn) và 132 đoàn thanh tra, kiểm tra tuyến xã.

Ngành chức năng kiểm tra chất lượng VSATTP tại các cửa hàng bách hóa - Ảnh minh họa.

 

Đoàn thanh tra, kiểm tra tiến hành thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; các điều kiện vệ sinh cơ sở; tiêu chuẩn sản phẩm; ghi nhãn, quảng cáo thực phẩm…và tiến hành xử lý cơ sở vi phạm theo thẩm quyền.

Kết quả, tổng số cơ sở được thanh tra, kiểm tra là 1.877 cơ sở. Trong đó có 1.611 cơ sở đạt (chiếm 85,8%) và 266 cơ sở vi phạm (chiếm 14,2%), 32 cơ sở bị phạt tiền với tổng số tiền là 104.000.000 đồng và 233 cơ sở bị nhắc nhở (chiếm 12,4%).

Các lỗi bị phạt chủ yếu là do các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm ở môi trường không đảm bảo vệ sinh; trang thiết bị, dụng cụ không đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm trong bảo quản thực phẩm; các cơ sở kinh doanh, sản xuất không có giấy chứng nhận kiến thức ATTP, không mặc bảo hộ lao động; chất lượng sản phẩm, thực phẩm không đảm bảo. Ngoài ra, một số hành vi vi phạm khác như một số cơ sở không có đăng ký kinh doanh, sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đã quá thời hạn, không kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ đã được các đoàn thanh tra, kiểm tra xử lý theo quy định…

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Tuyết Nhung cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân – 2016, công tác thanh tra, kiểm tra ATTP có sự phổi hợp chặt chẽ giữa ngành Y tế và các ban, ngành liên quan mang lại hiệu quả tích cực, đa số các cơ sở được kiểm tra đều đảm bảo các điều kiện  ATTP theo quy định, người lao động tại các cơ sở được khám sức khỏe và xác nhận kiến thức về ATTP theo định kỳ; các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống sử dụng nguồn nước đảm bảo VSATTP và được kiểm nghiệm định kỳ theo quy định… Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở chưa thực hiện đúng các quy định về ATTP, nhiều cơ sở vẫn còn vi phạm về chất lượng sản phẩm thực phẩm, ghi nhãn, quảng cáo thực phẩm... Đối với các cơ sở nhỏ lẻ thuộc tuyến huyện, xã quản lý thì không có đăng ký kinh doanh, địa chỉ không ổn định, kinh doanh theo mùa vụ do đó khó áp dụng các hình thức xử phạt theo quy định./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật