A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảnh sát PC&CC tỉnh thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Big C Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn) – Sáng 29/1, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) tỉnh tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với sự phối hợp, tham gia của nhiều lực lượng, địa điểm diễn tập phương án là Trung tâm thương mại Big C Quy Nhơn (ảnh).

Tình huống cháy giả định xảy ra cháy tại khu mua sắm của Trung tâm thương mại Big C Quy Nhơn, nơi hiện có hơn 700 người đang tham quan, mua sắm và có nhiều hàng nguy hiểm cháy như: vải, bông, đồ uống có cồn.

Sau khi lực lượng PCCC tại chỗ đã thực hiện các thao tác PCCC và gọi điện báo Cảnh sát PC&CC tỉnh. Nhận được tin báo cháy, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã huy động 7 xe chữa cháy cùng xe cứu nạn, cứu hộ, xe thang và cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy. Các lực lượng khác như Trung tâm thương mại Big C Quy Nhơn, CSGT, CSTT, cứu thương đều triển khai nhiệm vụ của mình. Chỉ ít phút sau, đám cháy đã được dập tắt, không để lan sang khu vực lân cận, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của trung tâm.

Đại tá Trần Ngọc Thanh, Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh cho biết, đợt diễn tập này nhằm giúp lực lượng PCCC tại chỗ và cán bộ, nhân viên của Trung tâm nâng cao ý thức về công tác PCCC, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra, đồng thời nắm bắt được các quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy./.

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật