A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo công tác Y tế trong dịp Tết Bính Thân 2016

(binhdinh.gov.vn) - Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở điều trị; Trung tâm Y tế dự phòng; Trung tâm Truyền thông – GDSK; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm về việc đảm bảo công tác Y tế trong dịp Tết Bính Thân 2016.

Đảm bảo công tác Y tế trong dịp Tết Bính Thân 2016 - Ảnh minh họa

Theo đó, đối với các cơ sở khám chữa bệnh, phải có kế hoạch đảm bảo công tác điều trị, phục vụ người bệnh và an ninh trật tự; chủ động đối phó với dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu hàng loạt, đặc biệt là tai nạn giao thông có thể xảy ra. Đồng thời, dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh; bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, tư vấn cho người bệnh, người nhà bệnh nhân trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Đối với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác y tế dự phòng; thành lập đội cơ động phòng chống dịch để sẵn sàng đi điều tra, xử lý ổ dịch khi có yêu cầu. Bên cạnh đó, phải phân công cán bộ trực 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ để theo dõi tình hình dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết Dengue.

Chi cục ATVSTP phối hợp với cơ cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền bảo đảm ATTP và thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Phát hiện sớm và xử lý kịp thời những vi phạm ATTP, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định..../.

 

Nguyễn Thị Thanh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật