|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 10.000 VĐV tham gia VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023

Chiều 8.6, tại TP Quy Nhơn, Ban tổ chức giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 đã tổ chức họp báo trước giải đấu.

Giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn lần thứ 4 sẽ diễn ra ngày 11.6, với sự tham gia của hơn 10.000 VĐV. Các runner tham gia tranh tài ở 4 cự ly gồm: 5 km, 10 km, 21 km và 42 km. Trong đó, cự ly 42 km sẽ xuất phát lúc 3 giờ; cự ly 21 km xuất phát lúc 4 giờ; cự ly 10 km xuất phát lúc 4 giờ 30 phút và cự ly 5 km xuất phát lúc 4 giờ 45 phút. Dọc đường chạy, Ban tổ chức bố trí các trạm tiếp nước đơn, trạm tiếp nước hai chiều, khu vực y tế và điểm đặt ô tô cứu thương để đảm bảo an toàn cho các runner thi đấu.

Đại diện lãnh đạo Sở VH&TT trao đổi một số thông tin về công tác phối hợp tổ chức VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023. Ảnh: Q.H

Tiếp nối thành công của VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn những năm trước, giải chạy năm nay có những điểm mới trong thể lệ thi đấu. Đó là quy định rõ hơn về độ tuổi hợp lệ. VĐV chỉ được chọn một cự ly thi đấu và phải đủ yêu cầu về độ tuổi, với cự ly 42 km từ đủ 18 tuổi trở lên, 21 km từ đủ 16 tuổi trở lên và 10 km từ đủ 12 tuổi trở lên. Các VĐV nước ngoài tham gia tranh tài có thành tích chạy dưới 2 giờ 30 phút với nam và 2 giờ 50 phút với nữ sẽ được tính vào hệ VĐV chuyên nghiệp. Trước đó, ngày 10.6 sẽ diễn ra giải chạy dành cho trẻ từ 6 - 10 tuổi, với sự tham gia của khoảng 2.600 VĐV nhí.

Ở giải năm nay, Ban tổ chức phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định triển khai chương trình CSR “VM sharing - Quyên góp vật phẩm”. Theo đó, runner có thể mang những vật phẩm như áo, quần, giày, đồ chạy đã qua sử dụng hoặc còn mới đến quyên góp cho gian hàng của Hội Chữ thập đỏ từ 9 - 11.6 tại khu vực Expo VM đặt trên Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Mục tiêu nhằm lan tỏa tinh thần vì cộng đồng, tương thân tương ái từ các VĐV.

Giải chạy Vnexpress Marathon Sparkling Quy Nhơn nhằm tạo sân chơi chuyên nghiệp cho các VĐV, thúc đẩy phong trào chạy bộ; đồng thời góp phần thu hút khách du lịch đến với Bình Định.


Tác giả: HOÀNG QUÂN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật