|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại Hoài Ân

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 7.8, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định 1956/QĐ-TTg của tỉnh do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì có buổi làm việc với huyện Hoài Ân về công tác đào tào nghề cho lao động nông thôn năm 2018.

Theo báo cáo, thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2018, huyện Hoài Ân đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo các ngành, địa phương tổ chức khảo sát nhu cầu học nghề, xây dựng kế hoạch triển khai các lớp dạy nghề phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tập trung tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống người dân. Đến nay, huyện đã mở 4 lớp dạy nghề (01 lớp: Điện dân dụng; 03 lớp: Kỹ thuật chế biến món ăn) với 127 lao động nông thôn với tổng kinh phí thực hiện trên 335 triệu đồng. Theo kế hoạch, trong thời gian đến huyện sẽ tổ chức các lớp dạy nghề như may mặc, chế biến món ăn, điện dân dụng, chăn nuôi phấn đâu đến cuối năm có trên 500 lao động nông thôn được đào tạo.

Huyện Hoài Ân kiến nghị Trung ương, tỉnh đầu tư kinh phí xây dựng các cụm, khu công nghiệp để phát huy thế mạnh các nguồn lực hiện có ở địa phương như lực lượng lao động dồi dào, nguồn nguyên liệu sẵn có. Hỗ trợ xây dựng chuỗi liên kết với các Công ty, doanh nghiệp tạo việc làm cho lao động sau khi được đào tạo. Vận dụng các chương trình hỗ trợ để tổ chức các lớp nghiệp vụ phục vụ ngành du lịch. Đưa nghề trồng dâu nuôi tằm vào danh mục nghề được hỗ trợ đào tạo.

Đoàn công tác đã đánh giá cao kết quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn của huyện. Đồng thời đề nghị, huyện tăng cường công tác điều tra, khảo sát, phân luồng học viên để có kế hoạch đào tạo các nghề phù hợp; phối hợp với các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh để đa dạng nghề đào tạo; đặc biệt, chú  trọng công tác đào tạo nghề, hỗ trợ giải quyết việc làm cho các đối tượng được tha tù trước thời hạn, mãn hạn tù…

 

Tống Bình


Tin nổi bật Tin nổi bật