Mức độ hài lòng đối với dịch vụ y tế công lập đạt tối thiểu 85%
Đó là một trong những chỉ tiêu Sở Y tế đề ra khi triển khai thực hiện Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công năm 2025.
Kế hoạch đo lường được triển khai thực hiện gồm 4 chỉ tiêu. Trong đó, công bố tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ sự nghiệp y tế công ở cấp tỉnh năm 2025. 100% cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập và trạm y tế thực hiện đo lường hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế do đơn vị cung cấp có sử dụng kết quả đo lường triển khai các giải pháp cải tiến chất lượng cung cấp dịch vụ. 100% cơ sở y tế công lập đã thực hiện đo lường hài lòng công khai kết quả trên trang tin điện tử của đơn vị hoặc tại trụ sở đơn vị. Mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công lập đạt tối thiểu 85%.
Theo Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng, kế hoạch tổ chức thực hiện đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công, gồm: Dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và dịch vụ tiêm chủng mở rộng thường xuyên, góp phần đánh giá khách quan thực trạng chất lượng dịch vụ y tế công.