A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Du lịch tổ chức kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới

(BĐ) - Ngày 27.9, tại TP Quy Nhơn, Sở Du lịch tổ chức kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới. Dự lễ có đại diện các sở, ngành, địa phương cùng các DN kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho lĩnh vực du lịch nhận giấy khen của Sở Du lịch. Ảnh: LÊ NA

Ngày Du lịch thế giới là sự kiện toàn cầu, được tổ chức vào ngày 27.9 hàng năm với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của ngành du lịch trong đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội. Năm 2023, chủ đề của Ngày Du lịch thế giới được lựa chọn là “Du lịch và đầu tư xanh”, nhằm nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường đầu tư cho du lịch để hướng tới sự phát triển bền vững và thịnh vượng.

Dịp này, Sở Du lịch tổ chức tổng kết hoạt động Lễ hội du lịch tỉnh Bình Định năm 2023. Theo đó, du lịch Bình Định tiếp tục có sự phục hồi; thị trường du lịch, không gian du lịch được mở rộng; du lịch hội nghị có chiều hướng tăng trưởng, là nơi tổ chức của hơn 160 hội nghị, hội thảo thu hút gần 37.000 lượt khách, trong đó nhiều hội nghị số lượng khách tham dự lên đến hàng nghìn người. Nhiều hoạt động sự kiện, lễ hội diễn ra từ tháng 3 đến tháng 9 được chuẩn bị chu đáo; tổ chức an toàn, tiết kiệm và bảo đảm kế hoạch đã đề ra; thời gian tổ chức các lễ hội, sự kiện được bố trí phù hợp, tạo không khí sôi động. Qua đó, góp phần tăng trải nghiệm, tạo sự hấp dẫn và duy trì số lượng lớn du khách đến với Quy Nhơn - Bình Định trong nhiều tháng. Tính đến tháng 9.2023, ngành du lịch ước đón hơn 4,3 triệu lượt khách, tăng 21,16% so với cùng kỳ năm 2022; doanh thu ước đạt 14.528 tỷ đồng, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Tại lễ kỷ niệm, Sở Du lịch trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho lĩnh vực du lịch trong thời gian qua và trao quyết định cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch đạt tiêu chí bổ sung nâng cao chất lượng dịch vụ.


Tác giả: LÊ NA
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật