A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở GD&ĐT Bình Định tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm THPT giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 29-2, tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Sở GD&ĐT Bình Định tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm THPT giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016.

Quang cảnh lễ khai mạc hội thi.

Tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng, Hội thi giáo viên chủ nhiệm THPT giỏi đã thu hút 60 giáo viên đăng ký tham gia. Qua vòng sơ khảo cho thấy đây là những giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác chủ nhiệm, có sáng kiến kinh nghiệm hoặc đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng trong lĩnh vực chủ nhiệm lớp. Các sáng kiến này có tính thực tiễn cao, có khả năng phổ biến rộng rãi cho toàn thể các trường THPT trong tỉnh nghiên cứu, tham khảo và vận dụng.

Tại hội thi, các thầy giáo, cô giáo thể hiện năng lực sư phạm của mình qua 3 phần thi: Thi hiểu biết về chủ trương, đường lối phát triển giáo dục và công tác chủ nhiệm; Thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp và Thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm.

Theo ông Đào Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định, Hội thi giáo viên chủ nhiệm THPT giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhằm tuyển chọn, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi trong các trường THPT, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp; tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục của mỗi trường, mỗi địa phương và của cả nước, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục học sinh. Hội thi cũng nhằm góp phần đánh giá thực trạng năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực làm công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Hội thi giáo viên chủ nhiệm THPT giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 sẽ kết thúc. Trao giải vào ngày 4-3 tới.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật