A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông tư hướng dẫn nội dung, cách ghi thành phần dinh dưỡng, giá trị dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm

Ngày 30/12/2023, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 29/2023/TT-BYT hướng dẫn nội dung, cách ghi thành phần dinh dưỡng, giá trị dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm, có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 02 năm 2024.

Thông tư này hướng dẫn nội dung, cách ghi thành phần dinh dưỡng, giá trị dinh dưỡng và lộ trình thực hiện đối với thực phẩm bao gói sẵn được sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, lưu thông tại Việt Nam.
Các quy định tại Thông tư này là cơ sở để các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm ghi nhãn hàng hoá là thực phẩm, các cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc ghi thành phần dinh dưỡng, giá trị dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm triển khai thực hiện.
Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm để lưu thông tại Việt Nam thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư phải thực hiện việc ghi thành phần dinh dưỡng, giá trị dinh dưỡng theo quy định tại Thông tư này chậm nhất đến ngày 31/12/2025, sau thời gian trên các tổ chức, cá nhân không được sản xuất, in ấn, nhập khẩu và sử dụng nhãn không đúng theo quy định tại Thông tư này. Đối với các thực phẩm chưa được ghi nhãn theo quy định tại Thông tư này nhưng đã được sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, lưu thông trước ngày 01/01/2026 thì được tiếp tục lưu thông, sử dụng cho đến hết hạn sử dụng ghi trên nhãn thực phẩm đó.

Thông tin chi tiết tại Văn bản đính kèm.


Tác giả: Đỗ Thị Thu Truyền
Nguồn:sct.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật